Lắp đặt bổ sung máy ATM tại khu vực phía nam huyện Thanh Liêm

Hiện nay, khu vực phía nam huyện Thanh Liêm chưa được các ngân hàng thương mại quan tâm đầu tư lắp đặt máy rút tiền tự động ATM. Điều này, không những khiến người dân ở vùng nông thôn không được tiếp cận dịch vụ tiện ích của ngân hàng mà mỗi khi có nhu cầu rút tiền qua tài khoản ATM phải về trung tâm huyện mới thực hiện được giao dịch.

Tại khu vực trung tâm của huyện Thanh Liêm hiện có 4 máy rút tiền tự động ATM của các ngân hàng: Agribank Chi nhánh huyện Thanh Liêm, Vietinbank Hà Nam, BIDV Hà Nam và Liên Việt Postbank.

Các máy ATM được lắp đặt ngay trong khuôn viên chi nhánh hoặc phòng giao dịch nhằm tạo thuận lợi cho công tác quản lý, bảo vệ, tiếp quỹ và giao dịch của khách hàng. Trong khi đó, theo phản ánh của người dân ở các xã phía nam huyện, mỗi khi có nhu cầu giao dịch rút tiền qua tài khoản khách hàng phải đi xa hơn chục km hoặc đến các điểm đặt ATM ở địa bàn thuộc các tỉnh lân cận.

Chị Nguyễn Thị Thư, giáo viên Trường Mầm non Thanh Tâm cho biết: "Chồng tôi là bộ đội nơi đảo xa, hằng tháng lương gửi về qua tài khoản, nhưng mỗi lần đi rút tiền rất mất thời gian. Đường thì xa, lại không bảo đảm an toàn giao thông. Rất mong các ngân hàng sớm lắp đặt máy ATM tại khu vực phố Cà hoặc tại vị trí một số doanh nghiệp hoạt động tại xã Thanh Nghị để thuận tiện cho giao dịch của nhân dân".

Hoạt động giao dịch của khách hàng tại Agribank Chi nhánh Thanh Liêm.

Theo báo cáo của ngành chức năng, hiện tại ở khu vực phía nam huyện Thanh Liêm có 7 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xi măng, may mặc với hơn 6 nghìn công nhân. Qua phản ánh của người lao động tất cả đều có nhu cầu được thanh toán lương qua tài khoản và mong muốn trên địa bàn được lắp đặt máy rút tiền tự động ATM.

Chị Bùi Thị Hà ở xã Thanh Hải, công nhân Công ty xi măng Xuân Thành tâm sự: "Sử dụng thẻ rút tiền tự động ATM giúp công nhân chủ động nguồn chi tiêu tiết kiệm, hợp lý, bảo đảm an toàn và khi công việc ổn định được ngân hàng tạo điều kiện tham gia dịch vụ thấu chi qua tài khoản ATM. Thêm nữa, lợi ích của việc sử dụng thẻ rút tiền tự động ATM là khi chủ thẻ có nhu cầu vay vài chục triệu đồng sẽ được ngân hàng giải quyết kịp thời qua dịch vụ thẻ và không phải làm thủ tục về hợp đồng khế ước như vay thông thường".

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng thương mại như: Agribank Chi nhánh huyện Thanh Liêm, Vietinbank Hà Nam hiện đều quan tâm đến việc phát triển dịch vụ thẻ ATM, lắp đặt máy ATM. Tuy vậy, để lắp đặt được máy ATM cần nhiều yếu tố liên quan như bảo đảm an toàn trong hoạt động và các khoản chi phí cho việc đầu tư, duy trì hoạt động của máy ATM.

Ông Trần Duy Vinh, Giám đốc Vietinbank Hà Nam cho biết: Theo quy định, trước hết phải phát triển được 4 nghìn thẻ và mỗi tháng có một nghìn lượt giao dịch thì mới được chấp thuận đầu tư. Thời gian tới, Vietinbank Hà Nam sẽ trực tiếp làm việc với một số doanh nghiệp đang có quan hệ tín dụng với ngân hàng để thực hiện dịch vụ trả lương qua tài khoản ATM cho người lao động. Đồng thời, khảo sát cụ thể để trình cấp trên cho phép lắp đặt máy ATM ở vị trí phù hợp tại khu vực phía nam huyện Thanh Liêm.

Còn với Agribank Chi nhánh huyện Thanh Liêm được biết hiện chi nhánh đang hoàn thiện  thủ tục trình  lắp đặt bổ sung máy ATM ở khu vực Non, xã Thanh Lưu phục vụ giao dịch cho người dân trên địa bàn.

Có thể nói, việc lắp đặt ATM tại khu vực các xã phía nam huyện Thanh Liêm không những mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng mà còn làm tăng doanh thu từ dịch vụ, đáp ứng chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Chính vì vậy, các ngân hàng nên quan tâm, sớm lắp đặt máy ATM. Song để việc đầu tư lắp đặt máy ATM một cách thuận lợi rất cần sự phối hợp tích cực từ phía các doanh nghiệp trong việc thực hiện thanh toán lương qua tài khoản ATM cho người lao động.

Phùng Thống

Đức Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.