Khởi động dự án xây dựng chuỗi giá trị rau bền vững cho nông hộ sản xuất nhỏ

Sở NN&PTNT vừa phối hợp với Tổ chức VECO Việt Nam, thuộc Tổ chức Vredeseilanden (Bỉ) - tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, khởi động dự án xây dựng chuỗi giá trị rau bền vững cho nông hộ sản xuất nhỏ tại Hà Nam.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng bằng chứng về lợi ích của PGS (Hệ thống Đảm bảo cùng tham gia, được xây dựng dựa trên bộ tiêu chuẩn sản xuất nông nghiệp hữu cơ) trong việc thúc đẩy chuỗi giá trị bền vững và có sự tham gia của nông hộ nhỏ đối với rau an toàn và rau hữu cơ. Đồng thời, thúc đẩy môi trường thuận lợi hơn cho các chuỗi giá trị rau an toàn/rau hữu cơ.

Đối tượng thực hiện là nông dân trồng rau trong vùng dự án đã được phê duyệt, ưu tiên đối tượng thuộc cộng đồng nghèo, phụ nữ và lao động trẻ; các nhóm hộ, tổ hợp tác và HTX (gọi tắt là các tổ chức nông dân). Dự án được thực hiện trong thời gian từ năm 2018 đến năm 2021.

Đại diện Tổ chức VECO Việt Nam thuyết minh dự án Xây dựng chuỗi giá trị rau bền vững cho nông hộ sản xuất nhỏ.

Trước mắt, có 2 xã Thanh Sơn (Kim Bảng) và Bình Nghĩa (Bình Lục) tham gia dự án. Đây là những địa phương đã được Tổ chức VECO khảo sát độc lập, lựa chọn do có những điều kiện phù hợp với yêu cầu, tiêu chí của dự án.

Dự án hỗ trợ nông dân và tổ chức nông dân sản xuất theo các hình thức: hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh qua thử nghiệm áp dụng hệ thống PGS, quảng bá sản phẩm, kết nối thị trường, chia sẻ kinh nghiệm và xúc tiến nguồn đầu tư, tăng cường năng lực triển khai cho các đối tác tham gia dự án…

UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực phối hợp chặt chẽ với Tổ chức VECO Việt Nam và các huyện, thành phố tổ chức triển khai hiệu quả dự án trên địa bàn tỉnh.

Bích Huệ

Bích Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy