Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát đầu tư sản xuất, chế biến nông sản tại Hà Nam

Công ty Nông nghiệp và Ngư nghiệp ILMI (Hàn Quốc) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để khảo sát đầu tư Dự án sản xuất, chế biến nông sản tại tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chú tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Oh Young Cheol, Chủ tịch Công ty Nông nghiệp và Ngư nghiệp ILMI cho biết: Công ty Nông nghiệp và Ngư nghiệp ILMI chuyên sản xuất chế biến nông sản, trong đó củ cải là cây trồng và là sản phẩm chế biến chủ lực của đơn vị.

Hiện công ty đang trồng 40 ha củ cải tại tỉnh Bắc Ninh cho năng suất, hiệu quả cao. Công ty mong muốn tiếp tục thực hiện dự án trồng và chế biến sản phẩm này tại Hà Nam.

"Trước mắt, chúng tôi muốn tỉnh tạo điều kiện để công ty trồng thử nghiệm, nếu hiệu quả sẽ mở rộng diện tích trồng khoảng 330 ha". Ông Oh young Cheol nói.

Về việc đầu tư xây dựng nhà máy chế biến, nếu được tỉnh chấp thuận, công ty sẽ xây dựng nhà máy ngay tại nơi sản xuất với diện tích khoảng 5 ha, sử dụng 500 nhân công.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh Công ty Nông nghiệp và Ngư nghiệp ILMI  đã đến khảo sát đầu tư dự án sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.

Hiện nay, tỉnh đang chú trọng phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, do vậy, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty triển khai trồng thử nghiệm cây củ cải, cũng như bố trí đủ diện tích để công ty mở rộng sản xuất. Công ty có thể ký hợp đồng với địa phương bằng cách chuyển giao kỹ thuật và giống cho người dân sản xuất, sau đó thu mua sản phẩm để chế biến.

Về vị trí xây dựng nhà máy chế biến nông sản, tỉnh sẽ bố trí cho công ty tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV được đảm bảo tốt nhất về các điều kiện hạ tầng phục vụ sản xuất.

Ngay sau buổi làm việc, Công ty đã đi khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV.

Thanh Bình

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy