18 con bò sữa ở xã Trác Văn bị chết do điện giật

17 giờ ngày 20/4/2018 đã xảy ra sự cố chập điện tại khu vực bảo quản sữa bò tươi của gia đình bà Nguyễn Thị Thịnh, xã Trác Văn (Duy Tiên). Sự cố không gây thiệt hại về người nhưng đã làm chết 18 con bò sữa đang được nuôi nhốt trong trang trại (trong số bò chết có 6 con đang cho sữa).

Hiện trường khu chăn nuôi bò sữa sau sự cố chập điện tại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thịnh.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, kiểm tra, động viên và hỗ trợ gia đình phương hướng khắc phục sự cố. Nguyên nhân dẫn tới chập điện đang được làm rõ.

Trước khi xảy ra sự cố, trang trại của gia đình bà Nguyễn Thị Thịnh nuôi 40 con bò sữa, là trang trại đầu tiên ở tỉnh ta nuôi bò sữa theo mô hình khép kín.

Gia đình bà Thịnh chăn nuôi bò sữa nhiều năm nay, tại khu chăn nuôi bò sữa tập trung ở xã Trác Văn. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố chập điện gây thiệt hại lớn về kinh tế tại khu vực này.

Bà Nguyễn Thị Thịnh cho biết: Sự cố chập điện không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế mà còn làm gián đoạn khâu sản xuất và phân phối các sản phẩm sữa bò tươi. Gia đình đang nỗ lực khắc phục hậu quả và mong muốn được các cấp, ngành tạo điều kiện vay vốn để tiếp tục đầu tư phát triển chăn nuôi, đạt quy mô tổng đàn bò sữa như lúc ban đầu.

Bích Huệ. Ảnh: Mạnh Hùng

 

Bích Huệ - Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy