Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Chiều nay (11/8), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Đón và làm việc với Đoàn công tác của Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin khái quát về vị trí địa lý cũng như những cơ chế, chính sách ưu đãi riêng của tỉnh trong thu hút đầu tư với Đoàn công tác của Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu tiềm năng đầu tư của tỉnh với Đoàn công tác của Ngài đại sứ Nhật Bản.

Về vị trí địa lý, tỉnh Hà Nam có ưu thế là cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội; có hệ thống giao thông tương đối thuận lợi kết nối với cảng Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Đến nay, tỉnh đã quy hoạch được 8 khu công nghiệp (KCN) với diện tích 2.600 ha, trong đó có KCN Đồng Văn III được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là KCN phụ trợ để ưu tiên thu hút các nhà đầu tư của Nhật Bản. Trong thu hút đầu tư, lãnh đạo tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, coi thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh.

Ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đánh giá cao sự năng động của lãnh đạo tỉnh Hà Nam trong công tác xúc tiến đầu tư vào địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho rằng, Hà Nam đã rất nỗ lực trong thu hút đầu tư. Con số hơn 60 doanh nghiệp của Nhật Bản đã đầu tư vào tỉnh Hà Nam là minh chứng cụ thể. Và chính những tiếng nói từ các doanh nghiệp này sẽ là cầu nối dẫn dắt, gợi mở nhiều doanh nghiệp khác của Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào tỉnh.

Về phía các doanh nghiệp của Nhật Bản, cơ bản đánh giá cao những chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của Việt Nam, trong đó có tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, các nhà đầu tư của Nhật Bản đã đầu tư vào KCN Đồng Văn cũng chỉ ra rằng, lãnh đạo tỉnh Hà Nam cần quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết những yếu kém liên quan đến hệ thống thoát nước, vào mùa mưa thường xuyên gây ngập lụt trong KCN; tiến hành cắt tỉa cây định kỳ, nhất là tán cây gần hệ thống lưới điện cao thế; bảo đảm an toàn giao thông trong KCN; thành lập cơ chế thông quan trong dịp Tết; phía tỉnh cần quan tâm công bằng lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy giữa doanh nghiệp của Nhật Bản và Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Ngài đại sứ đã quan tâm và dành thời gian về làm việc với tỉnh Hà Nam. Với mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác và thu hút các nhà đầu tư của Nhật Bản, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ngài đại sứ với cương vị của mình tiếp tục là cầu nối giúp đỡ địa phương trong việc thu hút các nhà đầu tư của Nhật Bản đầu tư vào Hà Nam.

Những đề nghị từ phía các doanh nghiệp của Nhật Bản đã được lãnh đạo tỉnh tiếp thu, hứa chỉ đạo các ngành chức năng sớm xem xét, có các giải pháp khắc phục, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trần Hữu 

Hữu Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.