UBND tỉnh bàn giải pháp phòng, chống ngập úng trong KCN Đồng Văn

Chiều 28/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị làm việc với các doanh nghiệp Khu công nghiệp (KCN) Đồng Văn I, II, bàn các giải pháp phòng, chống ngập úng trong KCN. Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh, KCN Đồng Văn I, II có 29 cửa xả ra Kênh A48, A46. Nước trên kênh tự chảy hoặc được bơm ra sông Châu thông qua các trạm bơm: Bùi Xá 1, Bùi Xá 2 và Hoành Uyển.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Do lượng mưa trong tháng 10/2017 quá lớn làm KCN Đồng Văn I, II ngập sâu trong nước, trong đó có những vị trí ngập 30 – 60cm, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Khắc phục tình trạng ngập úng trong KCN Đồng Văn I, II, UBND tỉnh đề ra các giải pháp: Nâng công suất Trạm bơm Bùi Xá 1, Bùi Xá 2; xây dựng bổ sung Trạm bơm Hoành Uyển 2, nạo vét kênh A46, A48.

Tổng nguồn vốn khắc phục ngập úng cho KCN Đồng Văn ước khoảng hơn 90 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành các công trình thủy lợi trong tháng 6 năm 2018.  Riêng nhà đầu tư hạ tầng KCN Đồng Văn II, cũng có phương án khoanh vùng phần lớn diện tích, bảo đảm khi có mưa lớn sẽ tổ chức bơm cục bộ để không ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp.

Tại hội nghị các doanh nghiệp có đề xuất UBND tỉnh và các ngành chức năng cần làm rõ khi đã nâng cấp các trạm bơm và hệ thống thủy lợi thì năng lực tiêu thoát tối đa như thế nào; Khi có mưa lớn, tỉnh cần chia sẻ và cung cấp thông tin thường xuyên cho doanh nghiệp để các nhà đầu tư có giải pháp ứng phó; Các doanh nghiệp cần phương án cụ thể của tỉnh về giải pháp chống ngập úng cho KCN  để xây dựng phương án chống ngập úng cho doanh nghiệp của đơn vị sao cho phù hợp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: UBND tỉnh ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống tiêu thoát nước cho các KCN. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành và doanh nghiệp phấn đấu đến 30/6/2018, sẽ hoàn thành nâng cấp các trạm bơm và nạo vét hệ thống kênh mương. Khi đó việc tiêu thoát nước trong KCN sẽ tốt hơn so với khu đô thị và sẽ khắc phục được tình trạng ngập úng trong KCN.

Để hoàn thành kế hoạch trên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Hà Nam… tập trung triển khai những nhiệm vụ được giao; thường xuyên phối hợp hỗ trợ các đơn vị thi công dự án để các công trình thủy lợi nhanh chóng hoàn thành, đưa vào hoạt động theo kế hoạch.

Ban quản lý các KCN tỉnh chủ động cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp trong mùa mưa bão để các doanh nghiệp biết và ứng phó kịp thời. Về báo cáo giải pháp chống ngập úng trong các KCN, trong tháng 12/2017 tỉnh sẽ có gửi tới các doanh nghiệp.

Trần Hữu

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy