Triển khai kế hoạch phối hợp đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm

Chiều 5/11, Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh và Công ty Honda Việt Nam tổ chức hội nghị thống nhất nội dung, chương trình phối hợp hoạt động đảm bảo ATGT những tháng cuối năm. Đồng chí Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Ban ATGT tỉnh triển khai Chiến dịch ATGT cùng Honda Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT trong các nhà trường, khu công nghiệp (KCN) và lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Theo đó, hai bên đã triển khai bồi dưỡng kiến thức ATGT tại 20 trường tiểu học, 100% các trường THPT; hỗ trợ giáo cụ cho các trường tiểu học với trên 7 nghìn cuốn tài liệu; phát sách bổ sung (50 cuốn/trường tiểu học) tài liệu tuyên truyền về ATGT; trao tặng mũ bảo hiểm miễn phí cho học sinh lớp 1.

Với mục đích chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), đưa Hà Nam trở thành tỉnh trọng điểm về hoạt động ATGT, 2 tháng cuối năm 2018 Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức phát động Chiến dịch ATGT cùng Hoda Việt Nam.

Theo đó, triển khai đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về  ATGT cho cả 3 cấp học trên địa bàn tỉnh; tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, kênh đại lý của Honda Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về trật tự ATGT cho các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, phối hợp triển khai hoạt động ATGT trong công nhân, người lao động tại các KCN. Một điểm mới trong kế hoạch tuyên truyền lần này tổ chức dán decal phản quang cho xe tải; cải thiện vạch kẻ, mặt đường… góp phần giảm rủi ro cho người tham gia giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Công ty Honda Việt Nam vào công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở những đề xuất từ phía Honda Việt Nam và ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Honda Việt Nam nghiên cứu, xem xét kỹ các nội dung trong kế hoạch phối hợp cho phù hợp với thực tế địa phương cũng như quy định của pháp luật.

Đề nghị Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, rà soát và có giải pháp xử lý các điểm đen về TNGT. Các sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Công ty Honda Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT, nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực trong hành động cho những đối tượng tham gia giao thông.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.