Tránh trạm thu phí, xe chạy qua đường làng

Những ngày gần đây người dân thôn Ngọc Thị, xã Duy Minh (Duy Tiên) vô cùng bức xúc trước tình trạng xe ô tô con, xe tải nhỏ thường xuyên chạy qua tuyến đường liên thôn để tránh trạm thu phí, dẫn tới nguy cơ mất an toàn giao thông, hạ tầng giao thông bị hư hỏng.

Dù đã có biển cấm ô tô nhưng xe trốn trạm thu phí vẫn ngang nhiên đi qua.

Theo một số người dân địa phương, tình trạng này diễn ra đã gần 1 năm nay sau khi tuyến đường tránh Phủ Lý đi vào sử dụng và Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ tiến hành thu phí. Để tránh trạm thu phí, các lái xe (chủ yếu là xe con và xe tải nhỏ) đã ngang nhiên đi từ quốc lộ 1A cũ qua thôn Sở, xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) chạy qua thôn Ngọc Thị, xã Duy Minh và ngược lại.

Quan sát cho thấy, mặc dù thôn đã đặt barie và có biển cấm xe ô tô qua làng, nhưng một số lái xe đã ngang nhiên phá barie để đi qua. Cũng theo phản ánh, mặc dù đã nhiều lần người dân có kiến nghị đến chính quyền địa phương thông qua tiếp xúc cử tri nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Người dân thôn Ngọc Thị mong muốn các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm có biện pháp xử lý để người dân yên tâm sinh hoạt và bảo đảm an toàn giao thông cũng như độ bền vững của các công trình giao thông trong thôn.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.