Tăng cường kiểm tra, kiểm soát giao thông dịp Tết

Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến gần, nhu cầu đi lại thăm hỏi, du Xuân trong những ngày trước, trong và sau Tết là rất lớn. Bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân được an toàn, thông suốt, Ban ATGT các địa phương đã xây dựng kế hoạch bảo đảm TTATGT các tuyến đường trên địa bàn các huyện trong tỉnhr.

Ông Đinh Văn An, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Thanh Liêm cho biết: Ban ATGT huyện Thanh Liêm đề nghị các cơ quan, ban, ngành, UBND xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT, nhất là quy định về quản lý và bảo vệ hành lang ATGT, để người dân hiểu rõ trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm TTATGT nói chung và công tác quản lý, bảo vệ hành lang ATGT nói riêng; phát huy vai trò của tổ tự quản TTATGT ở cơ sở; phát động phong trào đường thông, lề thoáng, đường thôn, ngõ xóm sạch sẽ, khang trang bảo đảm cho nhân dân đi lại vui Tết, đón Xuân vui vẻ, an toàn.

Cảnh sát giao thông, Công an huyện Thanh Liêm kiểm tra giấy tờ lái xe có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Lê Mai

Được biết, trong năm 2017, huyện Thanh Liêm đã tổ chức triển khai nhiều đợt kiểm tra, giải toả vi phạm tái lấn, tái chiếm hành lang ATGT các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường xã và hành lang ATGT đường sắt Bắc - Nam. Đã giải tỏa gần 900m3 cát đá vật liệu xây dựng các loại; phát quang 187,8 km hai bên hành lang đường; tháo dỡ hơn 200 biển quảng cáo, lều quán vi phạm hành lang ATGT...

Để bảo đảm TTATGT dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Thanh Liêm tập trung giải tỏa, xử lý nghiêm những vi phạm trong phạm vi lòng đường, vỉa hè nhất là các chợ cóc và bãi tập kết vật liệu xây dựng. Chủ động lựa chọn vị trí phù hợp để bố trí các chợ hoa phục vụ Tết, không để tụ họp tại các trục đường chính, ngã ba, ngã tư gây ùn tắc và mất TTATGT. Đặc biệt, trong những ngày cao điểm cần bố trí lực lượng (cán bộ giao thông, công an xã) tại các điểm dễ gây ùn tắc giao thông để kịp thời nhắc nhở và xử lý vi phạm.

Đối với các xã, thị trấn có bến khách ngang sông như: Thanh Thủy, Thanh Tân, Thanh Hải và thị trấn Kiện Khê, huyện lưu ý thường xuyên kiểm tra các bến khách ngang sông, đặc biệt là thiết bị an toàn cho người và phương tiện vượt sông; kiên quyết đình chỉ hoạt động những bến khách không bảo đảm an toàn, không đủ điều kiện hoạt động; nghiêm cấm việc tăng giá vé và chở quá số người quy định.

Còn tại huyện Bình Lục, huyện đã tiến hành giải tỏa vi phạm lòng, lề đường, hệ thống rãnh thoát nước, phạm vi đất đã đền bù GPMB, đất công trong hành lang ATGT đường bộ trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện và đường xã.

Từ đầu tháng 1/2018, huyện đã có thông báo đến các hộ dân dọc tuyến đường để thống kê, rà soát nhà cửa, lều quán, vật kiến trúc, cây cối... trong phạm vi đất đã GPMB và đất trong hành lang ATGT đường bộ; lập biên bản với từng hộ vi phạm, trong đó có nội dung cam kết tự giải tỏa xong trước ngày 28/1.

Ông Trần Hồng Đăng, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bình Lục cho biết: Trong dịp này, Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ động phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn, Thanh tra giao thông, đơn vị quản lý đường tổ chức tuyên truyền, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường và hành lang ATGT các tuyến đường quốc lộ (21A, 21B, 37B), đường tỉnh (496, 491, 496B) và các tuyến đường huyện, đường xã. Cụ thể là giải tỏa nhà cửa, lều quán, vật kiến trúc, chợ cóc tự phát, biển hiệu, cây cối che khuất tầm nhìn.

Tháo dỡ biển quảng cáo vi phạm TTATGT tại xã Yên Nam (Duy Tiên). Ảnh: Hoài Đức

Nhằm bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán tại các vùng nông thôn, tại tất cả các huyện, lực lượng công an đã tích cực phối hợp, hỗ trợ các xã, thị trấn trong việc giải tỏa hành lang bảo vệ cầu, đường, không để chợ, lều quán lấn chiếm lòng, lề đường gây mất TTATGT; phân công bố trí lực lượng ứng trực tại các tuyến đường, vị trí thường xảy ra ách tắc; tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm TTATGT.

Ông Đoàn Trung Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Duy Tiên cho biết: Thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đội đã và đang tập trung tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm Luật Giao thông đường bộ là nguyên nhân gây TNGT như điều khiển mô tô, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; điều khiển xe lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm nồng độ cồn; xe chở quá tải trọng, xe dừng đỗ không đúng nơi quy định... Đặc biệt cần tập trung vào đối tượng tiềm ẩn gây TNGT.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, lưu lượng người, xe tham gia giao thông ngày càng đông, đặc biệt là từ chiều ngày 13/2 khi người lao động bắt đầu được nghỉ lễ nên các vụ việc va chạm, TNGT rất có thể xảy ra.

Dự báo trước tình hình, Ban ATGT tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng và tăng cường tuyên truyền lưu động trên các tuyến giao thông nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tham gia giao thông cho các tầng lớp nhân dân.

Thanh Bình

Tiến Đoàn, Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy