Nhiều dự án giao thông ở Bình Lục tạm dừng thi công do thiếu vốn

Thực hiện dự án đầu tư nâng cấp các tuyến đường trục xã bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách địa phương, do thiếu vốn đến nay nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Bình Lục chưa hoàn thiện mặt đường và phải tạm dừng thi công. Những tuyến đường này tập trung chủ yếu ở các xã: An Đổ, Tiêu Động, Đồng Du, An Ninh, Bối Cầu, Mỹ Thọ và Tràng An.

Tuyến đường trục xã qua thôn Lương Ý, xã Mỹ Thọ (Bình Lục) xuống cấp chưa có vốn duy tu, nâng cấp.

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Lục, ngày 07/03/2018, UBND tỉnh có Quyết định số 390/QĐ-UBND về việc phê duyệt, điều chỉnh dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số tuyến giao thông trục xã trên địa bàn. Theo đó trong năm nay, Bình Lục được bố trí vốn xây dựng 9,03 km mặt đường bê tông tại 4 xã (ưu tiên một số đoạn qua khu dân cư): Xã An Ninh gần 2,1 km, xã Mỹ Thọ gần 1,2 km, xã An Đổ hơn 1,6km, xã Tiêu Động hơn 4,1 km.

Bên cạnh đó, một số tuyến đường ở các xã Đồng Du, Mỹ Thọ, Bối Cầu, An Ninh, Tràng An được hỗ trợ kinh phí thực hiện cấp phối đá dăm với tổng chiều dài khoảng 8,4 km. Được phê duyệt và triển khai thi công từ tháng 7/2018, đến thời điểm này toàn huyện mới xây dựng được một đoạn đường trục xã từ thôn Tiêu Hạ đến thôn Vũ Xá  của xã Tiêu Động. Còn lại hầu hết các tuyến giao thông trên địa bàn đang trong tình trạng chờ vốn đầu tư.

Bên cạnh đó, các dự án do UBND huyện, xã làm chủ đầu tư và đã khởi công xây dựng tiến độ cũng chậm so với kế hoạch. Đến nay, một số tuyến đường đã dừng thi công, như dự án tuyến đường từ sông Sắt về chợ Môi ở xã Trung Lương do UBND huyện làm chủ đầu tư xây dựng 7 đoạn đứt của cống qua đê sông Sắt.

Theo kế hoạch trong năm nay dự án hoàn thành nhưng đến thời điểm này mới xây dựng 5 đoạn. Dự án xây dựng, cải tạo, nâng cấp tuyến đê hữu sông Sắt từ đập An Bài (Đồng Du) đến thôn Vĩnh Tứ (An Lão) do khó khăn về nguồn vốn, vì thế ngày 25/5/2018, UBND huyện đã đề nghị UBND tỉnh cho dừng thi công các hạng mục còn lại và thực hiện quyết toán công trình.

Ông Phạm Quang Thắng, Chủ tịch UBND xã Bình Nghĩa cho biết: Dự án cải tạo, nâng cấp 3 tuyến đường trục xã theo kế hoạch được hoàn thành trong tháng 9/2018 để phục vụ sinh hoạt, sản xuất của nhân dân (tuyến đường từ xóm 7 Cát Lại có điểm đầu từ ĐT491 và điểm cuối giáp xã Đồng Du chiều dài 1,4 km; tuyến đường từ đình Tân Dân ra sông Châu thuộc xóm 4 Ngô Khê chiều dài 1,8 km; tuyến đường từ gốc Bàng xóm 2 Ngô Khê ra trường mầm non xóm 4 Ngô Khê chiều dài 0,9 km). Nhưng đến nay, trên địa bàn mới hoàn thành được một tuyến từ xóm 7 Cát Lại đi về xã Đồng Du chiều dài 1,4 km. Các tuyến khác do thiếu vốn đầu tư, UBND huyện chưa tổ chức thi công.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất kiêm Giám đốc Ban quản lý các dự án huyện Bình Lục cho biết: Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo các xã tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư tu bổ, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn. Trên cơ sở đó, các xã căn cứ khả năng bố trí nguồn vốn để chủ động xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp, mở rộng từng tuyến đường phù hợp thực tế để đáp ứng yêu cầu đi lại của nhân dân.

Anh Thắng

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy