Bảo đảm trật tự đô thị dịp Tết Nguyên đán

Trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa thành phố Phủ Lý đã có tình trạng hàng hóa để lấn ra vỉa hè, xe của người mua hàng dựng dưới lòng đường … Các lực lượng chức năng, chính quyền các phường trên địa bàn thành phố đang tích cực ra quân bảo đảm trật tự đô thị (TTĐT) trong dịp cao điểm này.

Để bảo đảm TTĐT dịp trước, trong và sau Tết, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị (TTXDĐT) thành phố Phủ Lý đã huy động 100% quân số thường xuyên kiểm tra các tuyến đường phố cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Đặc biệt, đội xây dựng kế hoạch, phối hợp với lực lượng công an, chính quyền các phường kiểm tra, xử lý chống tái lấn chiếm vi phạm trật tự công cộng, TTĐT và trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, Đội Quản lý TTXDĐT làm nòng cốt phối hợp cùng lực lượng chức năng của thành phố chia thành 3 đoàn công tác. Nhiệm vụ của đoàn 1 và đoàn 2 là tuần tra, khảo sát vi phạm, chỉ ra các vi phạm của từng hộ dân, yêu cầu tự khắc phục, tháo dỡ.

Với những trường hợp cố tình vi phạm sẽ thực hiện cưỡng chế giải tỏa. Đoàn 3 làm nhiệm vụ tuần tra sau giải tỏa, kiên quyết xử lý vi phạm tái lấn chiếm bằng hình thức phạt tiền, tịch thu tang vật theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Vũ Khắc Thuấn, Đội trưởng Đội Quản lý TTXDĐT thành phố cho biết: Dịp cuối năm, đội dồn toàn bộ lực lượng (cả mảng kiểm tra xây dựng) thực hiện nhiệm vụ TTĐT. Quan điểm của thành phố là tạo điều kiện cho người dân buôn bán, sắm sửa vui Xuân, đón Tết, nhưng phải giữ TTĐT, không để lấn chiếm lòng đường, hè phố.

Trục đường chính Biên Hòa (TP. Phủ Lý) dịp giáp Tết Nguyên đán cơ bản được bảo đảm trật tự, mỹ quan đô thị. Ảnh: Kim Chi

Cũng như thành phố Phủ Lý, các thị trấn, thị tứ trong tỉnh đều tăng cường công tác bảo đảm TTĐT trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Lực lượng chức năng của các địa phương xuống đường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng, đỗ xe không đúng quy định…

Ông Đặng Xuân Hưng, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Trụ khẳng định: Là trung tâm chính trị kinh tế, văn hóa của huyện nên việc bảo đảm TTĐT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thị trấn trong dịp Tết Nguyên đán.

Mặc dù các cấp, các ngành đã triển khai nhiều biện pháp bảo đảm TTĐT nhưng do nhu cầu tiêu dùng tăng cao nên trong dịp Tết Nguyên đán vẫn còn nhiều trường hợp tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để bày bán hàng hóa.

Bác Trần Thị Liên, khu phố 1, thị trấn Vĩnh Trụ chuyên bán quần áo tâm sự: Tôi nhận thấy đây là việc làm đúng đắn, làm cho khu phố khang trang, đẹp đẽ hơn. Việc buôn bán cũng không bị ảnh hưởng nhiều, quan trọng là nâng cao được ý thức trách nhiệm của cả người kinh doanh và khách hàng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật...

Buôn bán trên các tuyến phố là nhu cầu tất yếu của các hộ dân, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán. Điều quan trọng là trong quá trình kinh doanh, người buôn bán phải tuân thủ đúng các quy định trong bảo đảm TTĐT. Để làm được việc này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền, ngành chức năng, đặc biệt là sự chấp hành nghiêm túc của người dân.

Mạnh Hùng

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.