UBND tỉnh tìm giải pháp giám sát khí thải đối với các nhà máy xi măng

Sáng 12/5, UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty TNHH FL.Smidth Việt Nam để nghe giới thiệu về giải pháp giám sát khí thải và nước thải liên tục cho các nhà máy xi măng và các ngành máy công nghiệp khai khoáng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự còn có đồng chí Trương Quốc Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngài Rufino Palomo, Tổng giám đốc Công ty TNHH FL.Smidth Việt Nam.

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông đã giới thiệu khái quát về ngành công nghiệp xi măng và khai khoáng của Hà Nam. Hiện công suất sản xuất xi măng của Hà Nam đạt gần 20 triệu tấn/năm. Hà Nam là tỉnh có sản lượng xi măng lớn nhất các tỉnh trong khu vực. Hiện nay, vấn đề kiểm soát môi trường (khói bụi, khí thải, nước thải) trong sản xuất xi măng là rất cấp thiết.

Ngài Rufino Palomo, Tổng giám đốc Công ty TNHH FL.Smidth Việt Nam trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời giới thiệu sơ bộ về quy mô phát triển, lĩnh vực hoạt động của công ty.  FL.Smidth là một Tập đoàn thiết bị đa quốc gia của Đan Mạch, chuyên sản xuất, cung cấp các giải pháp kỹ thuật chuyên sâu và toàn diện trong công nghiệp nặng, đặc biệt là hai nghành công nghiệp xi măng và mỏ.

Ở Việt Nam, nói đến FL.Smidth là người ta nghĩ ngay đến ngành xi măng với những nhà máy có dây chuyền thiết bị đồng bộ như Xi măng Hoàng Thạch với 3 dây chuyền, Xi măng Hải Phòng, Tam Điệp, Hạ Long… Tại Hà Nam, FL.Smidth  đã và đang lắp đặt thiết bị cho công ty Xi măng Xuân Thành.

Các đại biểu tại hội nghị

Trong lĩnh vực giám sát phát thải và báo cáo môi trường, FLSmidth cung cấp một giải pháp đồng bộ từ khâu lấy mẫu dữ liệu liên tục tự động đến khâu báo cáo cho người dùng và các cơ quan hữu quan. Đó là giải pháp ReportLoq, được phát triển dựa trên hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ phân tích khí của FLS Airloq cộng với kinh nghiệm hàng trăm năm trong lĩnh vực công nghệ xi măng của FL.Smidth.

Tại hội nghị, đội ngũ kỹ sư của công ty đã giới thiệu các thiết bị công nghệ chính trong giảm sát khí thải, nước thải; các giải pháp kỹ thuật giám sát khí thải và nước thải liên tục cho các nhà máy xi măng gồm: Công nghệ phân tích khí, hệ thống quan trắc phát thải tự động; hệ thống lưu trữ dữ liệu, cách vận hành hệ thống, các thuật toán dự báo của FL.Smidth…

Đánh giá cao quy mô hoạt động cũng như giải pháp giám sát khí thải và nước thải liên tục của Công ty FL.Smidth, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông và các đại biểu dự hội nghị đặt câu hỏi và đề nghị công ty FL.Smidth giải thích rõ thêm một số vấn đề về: Kinh phí lắp đặt, độ bền, tính ổn định, tính chính xác của thiết bị, hỗ trợ kỹ thuật sau đầu tư… Công ty FL.Smidth đã giải đáp các ý kiến và mong muốn trở thành đối tác tin cậy của tỉnh Hà Nam khi lắp đặt các thiết bị này.

Đồng chí Trương Quốc Huy, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa khẳng định: Bảo vệ môi trường nói chung, giảm ô nhiễm môi trường tại các nhà máy sản xuất xi măng nói riêng là vấn đề được tỉnh Hà Nam đặc biệt quan tâm. Đồng thời đề nghị công ty tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh đưa ra phương án tối ưu nhất trong việc lắp đặt và bảo đảm hiệu quả khi thiết bị hoạt động. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các sở, ngành có liên quan làm việc trực tiếp với các công ty xi măng trên địa bàn để nghiên cứu, cân nhắc việc sử dụng các dòng sản phẩm theo mô hình của công ty FL.Smidth trong năm 2017.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy