Phấn đấu cấp điện kịp thời, an toàn trong mùa mưa bão

Với mục tiêu khắc phục nhanh sự cố lưới điện xảy ra, bảo đảm cấp điện kịp thời, an toàn, ổn định trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Hà Nam chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra lưới điện và trạm biến áp, đấu nối lại các điểm tiếp xúc, thay thế thiết bị điện, đường dây chất lượng kém, phát quang hành lang an toàn lưới điện.

Tại Điện lực Duy Tiên, để chuẩn bị ứng phó kịp thời khi có mưa bão xảy ra, đơn vị đã kiểm tra toàn bộ đường dây, trạm biến áp, sửa chữa bảo dưỡng định kỳ toàn bộ hệ thống… hạn chế thiệt hại thấp nhất khi có mưa bão gây ra và cấp điện nhanh nhất trở lại cho người dân.

Ông Phạm  Xuân Thọ, Giám đốc Điện lực Duy Tiên cho biết: Với đặc thù là đơn vị cấp điện cho các KCN Đồng Văn I, II, III, IV và KCN Hòa Mạc, nên điện lực đã chủ động duy tu, bảo dưỡng lưới thường xuyên nhằm hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra trong mùa mưa bão.

Công nhân Điện lực thành phố Phủ Lý thay công tơ điện tử tại xóm 4, xã Liêm Chung (thành phố Phủ Lý). Ảnh: Thế Trang

Địa phương đã được Công ty Điện lực Hà Nam đầu tư hạ tầng chống quá tải cho các KCN. Trong đó tập trung nâng cấp các lộ cấp điện cho KCN Đồng Văn I, II; bổ sung một lộ mạch kép từ trạm biến áp (TBA) 110 kV Đồng Văn chạy ngầm qua QL 1A phục vụ KCN Đồng Văn IV; đưa vào sử dụng TBA 110 kV tại KCN Đồng Văn III, có 8 lộ phục vụ cho KCN Đồng Văn III, các doanh nghiệp ở trong khu vực huyện Duy Tiên và KCN Hòa Mạc. 

Đối với hạ tầng lưới điện nông thôn, đơn vị thường xuyên tuyên truyền tới người dân không lấn chiếm hành lang an toàn lưới điện, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, sửa chữa lưới, bảo dưỡng định kỳ máy biến áp, kiểm tra xà sứ, cột điện bảo đảm an toàn khi cấp điện.

Cũng như Điện lực Duy Tiên, điện lực các huyện và thành phố đã triển khai sửa chữa nâng cấp đường dây, tổ chức cân đối pha, kiểm tra các điểm đấu nối, nâng cấp các trạm biến áp phấn đấu cấp điện kịp thời, an toàn, ổn định khi có  mưa bão.

Công ty Điện lực Hà Nam chỉ đạo các điện lực bố trí 100% cán bộ, công nhân viên trực 24/24 giờ, chuẩn bị phương tiện, vật tư để sửa chữa kịp thời khi có sự cố xảy ra. Trong thời gian này, ngành điện cũng khuyến cáo người dân không được đứng gần cột điện lúc trời mưa hoặc có giông, sét; không đến gần các thiết bị mang điện; không được mang bất cứ vật gì trèo lên mái nhà, leo lên ban công, ô văng từ nhà này sang nhà khác gần công trình điện, đường dây điện, trạm biến áp; không tự ý trèo lên cột điện để sửa chữa, mắc điện. 

Với các phương án cụ thể và công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, Công ty Điện lực Hà Nam phấn đấu bảo đảm an toàn lưới điện, khắc phục kịp thời những sự cố mất điện trong mùa mưa bão năm nay, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện đối với các tổ chức, đơn vị sản xuất, kinh doanh và nhân dân trên địa bàn.

Trần Hữu

Trần Thoan, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy