Lãnh đạo tỉnh kiểm tra sản xuất công nghiệp đầu năm

Nhân dịp xuân mới Mậu Tuất 2018, sáng 23/2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thành lập các đoàn đi thăm, chúc mừng năm mới, động viên công nhân, lãnh đạo một số doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đình Khang kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Park Electronics Vina (KCN Đồng Văn IV).

*Đoàn do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc tết và kiểm tra sản xuất, kinh doanh tại Công ty TNHH Anam Electronics Việt Nam (KCN Đồng Văn II), Công ty Seoul Semicondoctor Vina (KCN Đồng Văn I), Công ty TNHH Yu Won NRT (KCN Đồng Văn I), công ty TNHH Ohtsuka Sangyo Việt Nam (KCN Đồng Văn III) và Công ty TNHH Park Electronics Vina (KCN Đồng Văn IV). Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành chức năng và địa phương.

Tại buổi kiểm tra, đại diện các doanh nghiệp đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tình hình sản xuất, kinh doanh thời gian qua, đặc biệt là việc chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, số lượng lao động trong các doanh nghiệp cơ bản ổn định, không có sự biến động. Tại buổi kiểm tra các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành chức năng nhằm giúp doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh…

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng năm mới Công ty TNHH Anam Electronics Việt Nam (KCN Đồng Văn II).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Mậu Tuất. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, đồng thời khẳng định: Các doanh nghiệp đã đóng góp rất lớn cho tỉnh trong phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống người dân …

Thời gian tới, các doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển.

Tại Công ty đầu tư hạ tầng KCN Đồng Văn IV, sau khi nghe báo cáo sơ lược về hoạt động của KCN, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những cố gắng của doanh nghiệp trong việc xây dựng KCN Đồng Văn IV hiện đại, kiểu mẫu. Đồng thời, đề nghị đơn vị đầu tư thực hiện tốt quy hoạch KCN Đồng Văn IV như đã được phê duyệt; đầu tư đúng thiết kế đảm bảo sự kết nối và đồng bộ về hạ tầng đường giao thông, điện, nước sạch, xử lý môi trường, qua đó, kêu gọi các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy sản xuất một cách hiệu quả.

Mạnh Hùng

*Đoàn do đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đã đến thăm, chúc Tết và kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm tại Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Phủ Lý, Công ty cổ phần Xi măng VICEM Bút Sơn và Công ty cổ phần Khoáng sản FECON. Cùng đi với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ có đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành chức năng.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chúc mừng năm mới Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Phủ Lý.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực tăng thu ngân sách. Năm 2017, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Phủ Lý đạt sản lượng 67 triệu lít bia các loại, đạt doanh thu 1.150 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 552 tỷ đồng. Công ty cổ phần Xi măng VICEM Bút Sơn đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay, mức tiêu thụ sản phẩm tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Công ty cổ phần Khoáng sản FECON tăng ở cả 3 lĩnh vực: sản lượng, doanh số bán hàng và lợi nhuận. Đặc biệt năm 2017, doanh nghiệp này có bước tiến nhảy vọt về năng suất sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động. Lương của lao động trực tiếp ở FECON đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các doanh nghiệp đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhân dịp năm mới, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc lãnh đạo, công nhân và người lao động các doanh nghiệp dồi dào sức khỏe, gia đình an khang, thịnh vượng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa, chúc mừng năm mới Công ty cổ phần Xi măng Vicem Bút Sơn.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi khẳng định, trong thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp đã luôn nỗ lực cố gắng, duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, trong đó có hoạt động chung tay lo Tết cho người nghèo, góp phần quan trọng cùng với tỉnh hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn quan tâm, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động, nhất là chế độ lương, thưởng Tết cho công nhân tại doanh nghiệp.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng với những thành tích đã đạt được, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục cố gắng, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong năm 2018. Về phía tỉnh sẽ luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động, sản xuất kinh doanh thuận lợi. Mong rằng, trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất, tiếp tục là những doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng hành cùng với cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh hưởng ứng tích cực các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Bích Huệ

Mạnh Hùng - Bích Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy