Lãnh đạo tỉnh dự Hội nghị của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản

Nhận lời mời của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh đã đến dự Hội nghị của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản (JBAV) vừa tổ chức tại thành phố Hà Nội.

Các thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam tham dự cuộc họp.

Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản có gần 50 thành viên là các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu những thông tin khái quát về vị trí địa lý, kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng, các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư, cũng như cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh trong thu hút đầu tư tới Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo đó, tỉnh Hà Nam có ưu thế là cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, có hệ thống giao thông tương đối thuận lợi kết nối với cảng Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Đến nay, tỉnh đã quy hoạch được 08 khu công nghiệp (KCN) với diện tích hơn 2.600 ha, trong đó có KCN Đồng Văn III được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là KCN phụ trợ ưu tiên thu hút các nhà đầu tư của Nhật Bản. Trong thu hút đầu tư, lãnh đạo tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, coi thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ngài Karashima Hiroshi, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh, nổi bật trong việc nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp sau đầu tư. Các doanh nghiệp tại Nhật Bản rất cần cung cấp thông tin về hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Để Hà Nam trở thành mô hình mẫu về thu hút đầu tư, tỉnh cần tăng cường hỗ trợ nhà đầu tư và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho các nhà đầu tư. Trong thời gian tới các doanh nghiệp Nhật Bản là thành viên của JBAV mong muốn được đến thăm và tìm hiểu thực tế môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam.

Trần Hữu

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy