Hiệp hội sản xuất van tỉnh Shiga (Nhật Bản) khảo sát môi trường đầu tư tại Hà Nam

Ngày 17/11, Đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội sản xuất van tỉnh Shiga (Nhật Bản) do ông Nakagawa Satoshi, Trưởng đoàn công tác dẫn đầu đã đến tìm hiểu và khảo sát môi trường đầu tư tại tỉnh. Đón và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Đại Thắng, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với đoàn về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế  và cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Vũ Đại Thắng khẳng định: Với những thuận lợi về vị trí và điều kiện giao thương giữa tỉnh Hà Nam với thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, hạ tầng đã được đầu tư tương đối đồng bộ cùng những chính sách ưu đãi lớn, các doanh nghiệp khi đến đầu tư tại tỉnh sẽ được bảo đảm tốt nhất về các điều kiện như điện, nước, hỗ trợ tuyển dụng lao động, bảo đảm an ninh trật tự. Về công nghiệp, tỉnh ưu tiên thu hút các ngành nghề công nghiệp công nghệ cao, sản xuất công nghiệp hỗ trợ. Hiện Hà Nam dành riêng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn III có vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng tốt để thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản. Chính vì vậy, tỉnh Hà Nam sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên của Hiệp hội Van tỉnh Shiga đến xây dựng nhà máy sản xuất tại tỉnh.

Ông Nakagawa Satoshi (ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nakagawa Satoshi, Trưởng đoàn công tác Hiệp hội sản xuất Van tỉnh Shiga cho biết:  Hiệp hội sản xuất Van tỉnh Shiga hiện có hơn 30 thành viên với các sản phẩm van phục vụ cho ngành truyền tải nước, gas, khí... Cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong nước với những sản phẩm van phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao như van bướm, các thành viên của Hiệp hội đã mở nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, Malaysia, Philippine. Hiện nay, nhiều thành viên của Hiệp hội rất quan tâm và mong muốn mở nhà máy tại Việt Nam. Trước mắt, Hiệp hội sản xuất Van của tỉnh Shiga mong muốn tỉnh Hà Nam tạo điều kiện cho đoàn được tham quan, khảo sát thực tế để xác định hướng đầu tư phù hợp tại địa phương.

Thanh Bình

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy