Cục Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại với doanh nghiệp

Sáng 31/3, tại thành phố Phủ Lý, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn.

                                    Cục Hải quan Hà Nam Ninh triển khai chương trình Quản lý tuân thủ đến các doanh nghiệp tại Hà Nam.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được triển khai chương trình Quản lý tuân thủ. Theo đó khi các doanh nghiệp tham gia chương trình Quản lý tuân thủ giúp cơ quan Hải quan phân chia được các loại đối tượng doanh nghiệp tuân thủ, doanh nghiệp không tuân thủ để áp dụng biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát phù hợp.

Quản lý tuân thủ còn cho phép phát hiện những tồn tại, hạn chế về chính sách, pháp luật, phương pháp quản lý ảnh hưởng đến mức độ tuân thủ, từ đó cơ quan Hải quan có biện pháp khắc phục.

Đối với doanh nghiệp áp dụng chương trình Quản lý tuân thủ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và uy tín trên thị trường; Nâng cao nhận thức và hiểu biết về các nghĩa vụ của doanh nghiệp nhằm đạt được sự tuân thủ pháp luật trong lĩnh vực hải quan.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp còn được truyền đạt báo cáo quyết toán theo năm tài chính đối với loại hình gia công, sản xuất, xuất khẩu, chế xuất. Cán bộ Cục Hải quan Hà Nam Ninh trực tiếp trả lời những thắc mắc về cơ chế, chính sách xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy