Bình Lục phấn đấu đến năm 2020 "lấp đầy" các cụm công nghiệp

Trong những năm qua, việc hình thành và đi vào hoạt động của các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh nói chung, tại huyện Bình Lục nói riêng đã góp phần quan trọng thúc đẩy sản xuất công nghiệp. Tỷ lệ "lấp đầy" CCN ngày càng tăng đã góp phần giải quyết việc làm cho một lượng lớn lao động nông thôn và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các địa phương.

Trên địa bàn huyện Bình Lục hiện có 2 CCN, gồm: CCN Bình Lục và CCN An Mỹ - Đồn Xá với tổng diện tích trên 72 ha. Các CCN đã thu hút được 9 doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất, kinh doanh ở các lĩnh vực đồ chơi trẻ em, may mặc, bút chì, bao bì, đồ gia dụng, bột đá… tạo việc làm ổn định cho trên 4.200 lao động với mức thu nhập bình quân 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. 

Ông Trần Mạnh Quân, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần may Đức Hạnh (CCN Bình Lục) cho biết, doanh nghiệp lựa chọn CCN Bình Lục để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh bởi vì CCN nằm ven quốc lộ 21A nên rất thuận tiện về giao thông, vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, huyện Bình Lục cũng rất quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp về đất đai, đào tạo, giới thiệu lao động có tay nghề, chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ, phối hợp với công ty trong việc giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự trong và xung quanh khu vực CCN, giúp công ty yên tâm hoạt động.

Làm tốt công tác bảo đảm ANTT trong và xung quanh CCN ở Bình Lục giúp lao động yên tâm làm việc.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các CCN trên địa bàn, những năm gần đây, huyện Bình Lục đã tập trung cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp về thủ tục hành chính, mặt bằng, tăng cường đào tạo cán bộ quản lý các CCN và nguồn lao động cho các doanh nghiệp.

Đánh giá về tình hình phát triển CCN, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Lục Chu Minh Đức khẳng định: Việc hình thành, phát triển các CCN giúp quy hoạch các hộ, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vào một khu vực nhất định, vừa sản xuất tập trung, vừa hạn chế ô nhiễm môi trường trong các khu dân cư, đặc biệt là giải quyết được việc làm cho lao động ở địa phương. Những năm qua, Bình Lục đã tận dụng lợi thế về kết nối giao thông, tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển các CCN.

Để phù hợp với thực tiễn phát triển, mới đây, huyện Bình Lục đã đề xuất điều chỉnh đưa ra ngoài quy hoạch CCN xã Tiêu Động với diện tích 10 ha do không phù hợp để thu hút đầu tư, đồng thời cắt giảm diện tích CCN Đồn Xá - An Mỹ từ 41,7 ha xuống còn 10ha, mở rộng và lập quy hoạch chi tiết CCN Trung Lương với diện tích 57 ha để thu hút doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất.

Tỷ lệ "lấp đầy" các CCN trên địa bàn huyện Bình Lục hiện nay đã đạt 42%. Sự phát triển của các CCN trên địa bàn huyện thời gian qua đã góp phần không nhỏ nâng cao giá trị sản xuất CN-TTCN và xây dựng bình quân của huyện giai đoạn 2016-2018 ước đạt trên 2.027 tỷ đồng/năm, tăng 21,4%/năm.

Bình Lục phấn đấu thời gian tới, mỗi năm sẽ thu hút được 2-3 doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất, kinh doanh tại các CCN, tạo việc làm mới cho 3.000 lao động/năm. Đến năm 2020, tỷ lệ "lấp đầy" các CCN sẽ đạt 100%. Để đạt được mục tiêu đề ra, Bình Lục sẽ tăng cường công tác xúc tiến đầu tư; tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về mặt bằng, thủ tục hành chính, nguồn nhân lực qua đào tạo tại chỗ và tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất để doanh nghiệp hoạt động...

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy