YouTube khôi phục lại truy cập nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân sập mạng

Sau hơn một giờ xảy ra sự cố sập mạng hiếm gặp trên quy mô toàn cầu, đến khoảng 10 giờ sáng 17/10, trang chia sẻ và xem video trực tuyến lớn nhất thế giới, YouTube đã khôi phục lại hoạt động truy cập.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Tuy nhiên, cho đến nay phía YouTube vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về sự cố sập mạng nghiêm trọng này.

Trên tài khoản Twitter, vào lúc 10 giờ sáng nay, YouTube thông báo: ""We're back! Thanks for all of your patience. If you continue to experience issues, please let us know." (Chúng tôi đã trở lại! Cảm ơn bạn vì đã kiên nhẫn chờ đợi. Nếu còn gặp những vẫn đề, vui lòng báo cho chúng tôi biết.)

Trước đó, vào đầu giờ sáng khi người dùng cố gắng truy cập YouTube.com, họ đã được chào đón bằng một trang trống rỗng, không hiển thị video nào. Trên ứng dụng, thông báo lỗi đọc "Đã xảy ra sự cố với mạng [503]."

Bản đồ trên DownDetector, theo dõi thông tin trạng thái và tình trạng ngừng hoạt động đối với các loại dịch vụ khác nhau trong thời gian thực, cho thấy rằng người dùng ở Mỹ, Brazil, Nhật Bản, một phần của Australia, Đông Nam Á và Tây Âu bị ảnh hưởng.

YouTube TV và YouTube Music cũng bị ảnh hưởng bởi gián đoạn dịch vụ.

YouTube đã thừa nhận sự cố ngừng hoạt động trong một tweet. "Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này và sẽ cho bạn biết khi sự cố đã được khắc phục," tài khoản Nhóm YouTube cho biết. "Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà sự cố này có thể gây ra và sẽ cập nhật tình hình khắc phục sự cố với bạn."

Cũng như với tất cả các dịch vụ khác do Google điều hành, sự cố sập mạng thời gian dài (quá 30 phút) đối với YouTube là khá hiếm.

YouTube TV đã bị gián đoạn dịch vụ vào thời điểm không thích hợp trong kỳ World Cup mùa Hè này.

Sự cố sập mạng nổi tiếng nhất của YouTube được ghi nhận cho tới nay là vụ chính phủ Pakistan vô tình gây ra sự cố sập mạng YouTube toàn cầu kéo dài hàng giờ cách đây 10 năm, khi cố gắng kiểm duyệt một đoạn giới thiệu phim chống đạo Hồi.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.