Việt Nam tham dự giải Robot Thế giới tại Mexico

Giải Robot Thế giới "First Global Challenge 2018" với chủ đề “Tác động năng lượng” dành cho các học sinh THCS và THPT đã khai mạc ngày 16/8 (giờ địa phương) tại nhà thi đấu Arena, Thủ đô Mexico City với sự tham gia của 165 đội tuyển, trong đó có Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải lần này gồm 4 học sinh của Trường THPT FPT

Theo thể lệ của cuộc thi, 3 đội tuyển sẽ được lập thành một nhóm thông qua việc bốc thăm ngẫu nhiên của Ban Tổ chức để thi đấu với một nhóm khác và mỗi nhóm, với sự phối hợp với các đội khác nhau trong mỗi vòng đấu, sẽ thi đấu tổng cộng 8 trận. 

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải lần này gồm 4 học sinh của Trường THPT FPT. Trao đổi với phóng viên TTXVN, Trưởng đoàn Lê Ngọc Tuấn cho biết trước 2 tháng của cuộc thi, Ban Tổ chức "First Global Challenge" đã gửi cho mỗi đội một bộ “kit” giống nhau gồm các bảng mạch, ốc, vít, bánh xe… để tự lên thiết kế và lắp ráp robot. Thiết kế và tính năng cơ động robot của đội Việt Nam được đánh giá cao. 

Tại trận đầu tiên, nhóm đội Việt Nam, Azerbaijan và Slovakia do không có sự phối hợp tốt đã để thua nhóm đội Thụy Sĩ, Paraguay và Côte d'Ivoire với tỷ số sát nút 210-209. Tuy nhiên, nhờ có sự phối hợp tốt trong trận thứ 2, nhóm đội Việt Nam, Moldova và Mauritius đã giành chiến thắng áp đảo trước nhóm Bỉ, Guatemala và Papua New Guinea với tỷ số 983-217. 

Ở lượt trận thứ 2, nhóm của đội Việt Nam đã xếp thứ 3 trên bảng tổng điểm trong ngày thi đấu đầu tiên của giải. 

"First Global Challenge" là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2009 với mục đích tăng cường kiến thức khoa học giữa học sinh trung học, phát huy tính sáng tạo đổi mới và đoàn kết các nước thông qua công nghệ./.

Theo baochinhphu.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy