Vận hành bản đồ số

Bản đồ số có địa chỉ https://bando.tphcm.gov.vn/gis-portal vừa được Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng. Người dùng có thể truy cập bản đồ số và khám phá các thông tin về địa chỉ, đường giao thông, giáo dục, y tế, môi trường, hành chính và nhiều lĩnh vực khác trên địa bàn thành phố.

Vận hành bản đồ số
Thông tin tìm kiếm về các ngân hàng ở Quận 1 được chỉ dẫn trên bản đồ số.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, bản đồ số thành phố cung cấp nguồn tài nguyên quan trọng thông tin được tích hợp từ các sở, ban, ngành, quận, huyện trong thành phố, có thể thay thế các ứng dụng sử dụng bản đồ như Openstreet Map, Google Map. Bản đồ số cung cấp một bộ sưu tập bản đồ nền đa dạng với các hạng mục như tiêu chuẩn, tiêu chuẩn 3D, vệ tinh giúp người dùng có thể truy cập và khám phá các thông tin và nhiều lĩnh vực khác trên địa bàn. Đây là sản phẩm hữu ích, môi trường thuận lợi để các đơn vị khai thác và sử dụng dữ liệu bản đồ một cách chính xác và linh hoạt. Đồng thời, cung cấp nhiều tính năng và dịch vụ giúp người dùng tìm hiểu, lập kế hoạch và khai thác một cách hiệu quả. Nhờ đó, người dân có thể khai thác dữ liệu đã được công bố, chia sẻ.

Cụ thể, bản đồ số có một số chức năng như tìm kiếm nhanh các địa điểm, địa danh, định vị GPS và cung cấp hướng dẫn đường đi chi tiết. Nhờ đó, người dùng có thể lập kế hoạch cho các chuyến đi, xác định tuyến đường tối ưu, khám phá các trải nghiệm mới ở điểm đến hoặc trong hành trình di chuyển. Trong khi sử dụng bản đồ số, người dùng cũng có thể chia sẻ thông tin về các địa điểm với người khác qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, TwitTer, Mail, Telegram, QR… để tiện lợi trong việc chia sẻ thông tin với đồng nghiệp, đối tác hoặc cộng đồng.

Hiện tại, với các chức năng chính, người dùng có thể tìm nhanh các địa điểm được phân chia theo từng nhóm như Tiện ích (ngân hàng, trung tâm thương mại, siêu thị), Giao thông (trạm xăng, bến xe, cầu), Giáo dục (trường học các cấp, phòng giáo dục), Y tế (bệnh viện, phòng khám), Công sở, Doanh nghiệp... Bên cạnh đó, bản đồ số cũng cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực, góp phần hướng dẫn tránh điểm giao thông tắc nghẽn và điều chỉnh lịch trình di chuyển. Trên hệ thống này, dữ liệu sẽ được cập nhật thường xuyên từ các nguồn thông tin chính thức để bảo đảm luôn có những thông tin mới nhất và chính xác nhất về tình hình chung trên địa bàn thành phố.

Ngoài bản đồ số trên trang web còn có ứng dụng “BẢN ĐỒ SỐ TP HỒ CHÍ MINH” cho điện thoại thông minh. Tuy nhiên, hiện phiên bản này đang được bổ sung thêm thông tin. Được biết trên ứng dụng trên điện thoại di động cho phép người dùng thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn và hình thức khác nhau, gồm chụp ảnh, ghi âm, ghi chú văn bản hoặc nhập số liệu từ hiện trường.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy