Cách vệ sinh thiết bị công nghệ an toàn nhất

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 81% các thiết bị công nghệ đều dính vi khuẩn có hại, vậy phải làm sao để vệ sinh chúng một cách an toàn nhất?

Để vệ sinh các thiết bị công nghệ, bạn sẽ cần đến những vật dụng hỗ trợ như vải mềm sợi nhỏ, bông gạc, cồn isopropyl 70%, bình xịt nhỏ, nước cất (vì nước cất sẽ ít để lại vết ố hơn so với nước thông thường)…

Bạn nên lưu ý không sử dụng thuốc tẩy hoặc chất tẩy rửa có chứa ammoniac vì nó có thể bào mòn hoặc làm hỏng màn hình thiết bị.

Cách vệ sinh điện thoại di động

Bước đầu tiên là tháo ốp lưng ra, đặt điện thoại lên bề mặt phẳng để tránh bị rơi, thổi nhẹ vào các lỗ nhỏ trên điện thoại để loại bỏ bớt bụi bẩn.

Ảnh: DIGITAL TRENDS

Sau đó, trộn cồn và nước cất với tỉ lệ bằng nhau vào bình xịt nhỏ, xịt hỗn hợp vào vải và nhớ là không phun hỗn hợp trực tiếp vào điện thoại.

Vải sau khi được thấm sẽ dùng để lau sạch mọi bộ phận, những chỗ quá nhỏ thì sẽ dùng vải bịt tăm lại để xoáy vào các hốc, cuối cùng là lau khô điện thoại bằng phần vải còn lại chưa thấm nước.

Một lưu ý không kém phần quan trọng, nếu muốn vệ sinh ốp lưng thì bạn phải dựa vào chất liệu của nó. Với ốp lưng nhựa, bạn dùng hỗn hợp trên để vệ sinh. Với ốp lưng được làm từ các loại chất liệu lấp lánh hoặc tinh tế hơn, bạn dùng một giọt xà phòng nhỏ hoặc sữa rửa mặt thấm vải để lau chùi.

Cách vệ sinh đồng hồ thông minh

Tương tự như với điện thoại, bạn cũng sử dụng hỗn hợp như trên, vừa giúp làm sạch, vừa khử trùng các loại vi khuẩn và dầu bám trên đồng hồ.

Trước hết, bạn nên tháo dây đeo đồng hồ ra trước, thấm vải sợi nhỏ chà nhẹ lên đồng hồ, đặc biệt xoáy vào các rãnh và nút bấm.

Nếu dây đeo được làm bằng nhựa hoặc kim loại, bạn dùng hỗn hợp như trên. Nhưng nếu nó được làm bằng da, bạn nên dùng các loại máy làm sạch da để hỗ trợ thêm.

Cách vệ sinh điều khiển từ xa

Với điều khiển từ xa, bạn cần mở và tháo pin ra, lau sạch từ trong ra ngoài, bắt đầu từ khoang pin với hỗn hợp đã chuẩn bị sẵn.

Sau đó, bạn nhúng thêm miếng gạc bông để làm sạch các cạnh, các nút và khoảng cách giữa chúng vì ở các khóe góc này, dùng vải mềm sẽ không làm bật hết được các vết bẩn.

Cuối cùng, bạn chỉ cần để khô và thay pin, cứ vệ sinh lặp lại ít nhất một lần một tuần.

Theo tuoitre.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.