Các loại công nghệ tivi bạn cần biết

Trước những lời quảng cáo tivi độ phân giải 4K, công nghệ SUHD, HDR... bạn có nắm được đó là công nghệ gì để đưa ra quyết định chính xác. Hãy tham khảo thông tin về những công nghệ tivi phổ biến hiện nay nhé.

Công nghệ HDR

HDR là viết tắt của High Dynamic Range, có nghĩa là độ tương phản động mở rộng. Đây là công nghệ mới cho các dòng tivi hiện nay, có khả năng hiển thị màu sắc, ánh sáng, độ tương phản cao hơn các sản phẩm tivi thông thường.

Ảnh minh họa.

HDR đem lại nhiều điều thú vị cho khách hàng, tuy nhiên thuật ngữ này lại đang bị lạm dụng trên các dòng tivi. Ví dụ như đánh giá một chiếc tivi HDR sẽ gắn nhãn UHD Premium, còn đối với những chiếc tivi dòng Sony không sử dụng nhãn hiệu này mà thay vào đó sử dụng tên gọi 4K HDR. Xét về công nghệ, 2 dòng sản phẩm này giống nhau, đều là những dòng tivi đạt chuẩn chất lượng.

4K và Ultra HD (UHD)

2 công nghệ này về cơ bản là giống nhau, đều nói về dòng tivi có độ phân giải cao nhất nhì trên thị trường hiện nay. Ví dụ như tivi UHD và 4k có độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel, còn tivi HDTV có độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel. Độ phân giải không quyết định được chất lượng của một chiếc tivi nhưng đó là một yếu tố giúp khách hàng có thể chọn lựa được chiếc tivi phù hợp cho gia đình mình.

Local dimming là gì?

Đây là công nghệ làm tối cục bộ trên tivi. Tuy nhiên, có nhiều người không biết về nó. Phần lớn các dòng sản phẩm tivi hiện nay trên thị trường đều có đèn nền LED trên LCD, không có khả năng tắt bớt ánh sáng hiển thị tại các vị trí nhất định mà chỉ có 2 chức năng bật hoặc tắt.

Đối với chiếc tivi LED Local dimming thì khác, loại đèn này có khả năng tắt những vị trí mà điểm ảnh hiển thị màu đen. Thời gian bật và tắt cũng tương đối ngắn, không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh trên LCD của bạn đang sử dụng.

OLED

Loại màn hình OLED sẽ có khả năng hiển thị màu đen sâu hơn so với loại đèn LED, các điểm ảnh ở OLED có thể tự phát sáng khi có dòng điện đi qua nên tiết kiệm điện, nhiệt lượng tỏa ra vô cùng thấp, đem lại chất lượng hiển thị tốt, dải màu rộng hơn LED, độ tương phản cao hơn, tần số quét cũng cao hơn.

SUHD

SUHD là công nghệ mới dành riêng cho dòng tivi cao cấp của Samsung, có sử dụng panel với bộ lọc màu công nghệ cao. Không những vậy, nó còn đảm bảo an toàn với 3 lớp bảo vệ chống hư hỏng, chống oxy hóa, không chứa cadmium kim loại độc hại.

Công nghệ Quantum dots và Nano crystals

Quantum dots còn được gọi là công nghệ chấm lượng tử. Nó cho phép các màn hình LCD tạo ra những màu sắc đẹp mắt, chất lượng cao nhờ vào việc sử dụng bộ lọc.

Còn Nano Crystals là công nghệ độc quyền trên các dòng tivi Samsung, sử dụng tấm nền 10bit đem lại chất lượng hiển thị hình ảnh, màu sắc gấp 64 lần so với công nghệ Ultra HD (UHD).

Theo Báo Tin tức

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.