Bắt đầu truy tìm DNA của 'quái vật' hồ Loch Ness

'Quái vật' hồ Loch Ness có thật không? Sau rất nhiều tranh cãi, các nhà khoa học đang hi vọng sẽ tìm ra lời giải bằng dự án thu thập mẫu nước để tìm ADN của con 'quái vật'.

Hồ Loch Ness, Scotland - Ảnh: VISIT BRITAIN

Theo AFP ngày 17-6, Giáo sư Neil Gemmell từ Đại học Otago, New Zealand đã tới hồ Loch Ness, Scotland để thu thập mẫu nước trong hồ với hi vọng tìm ra thêm điều gì đó về sinh vật bí ẩn này.

"Hơn 1.000 người tuyên bố họ đã nhìn thấy một con quái vật. Có thể có điều gì đó khác thường ở ngoài kia", ông nói với AFP khi thả một thiết bị thăm dò 5 lít xuống hồ.

Giáo sư Gemmell nói ông muốn tìm kiếm mẫu "DNA của con quái vật", nhưng dự án này còn nhằm thử nghiệm các kỹ thuật DNA môi trường để hiểu hơn về thế giới tự nhiên.

'Quái vật' hồ Loch Ness được ghi chép lần đầu vào thế kỷ VI bởi Saint Columba, người mang Kitô giáo đến Scotland. Lần gần đây nhất nó được 'nhìn thấy' là ngày 26-3 năm nay.

Một cặp vợ chồng Mỹ cho biết khi đứng trên bờ thành lâu đài Urquhart nhìn xuống, họ nhìn thấy "một cái bóng lớn di chuyển dưới nước mà họ ước tính dài khoảng 9m".

Ông Dave Bell - thuyền trưởng du thuyền Nessie Hunter, cho biết năm ngoái họ ghi nhận có 11 trường hợp nhìn thấy "quái vật".

Dù bản thân chưa từng thấy con "quái vật", ông vẫn tin nhất định có cái gì đó ở dưới hồ. "Tôi thấy khó tin rằng có tới hơn 1.000 người có thể sai", ông nói. "Rất nhiều người lý trí và trình độ cao đã nói rằng họ đã nhìn thấy một sinh vật dưới hồ".

Dựa theo các mô tả của những nhân chứng và các ảnh chụp, một số nhà sinh vật học và giới nghiên cứu chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư cho rằng 'quái vật' hồ Loch Ness là loài khủng long sống dưới nước tên Plesiosaur.

Loài này đã tuyệt chủng trong vụ thiên thạch khổng lồ rơi xuống Trái đất cách đây 65 triệu năm làm toàn bộ loài khủng long tuyệt chủng.

Theo Tuổi trẻ

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy