Vì sao người càng bận rộn thì càng nên uống cà phê?

Ngoài việc cà phê có thể giúp chúng ta tỉnh táo và thêm nhiều năng lượng để làm việc hiệu quả cả ngày, thì thức uống đầy quyến rũ này còn có các ưu điểm vượt trội khác.

Cà phê được chứng minh đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe

Hỗ trợ giảm cân

Nếu công việc của bạn nhiều đến mức suốt ngày phải ngồi lì ở bàn làm việc và hiếm khi có thời gian rảnh cả tiếng đồng hồ để vào phòng gym thì cà phê là thứ có thể hỗ trợ bạn đốt bớt mỡ thừa hiệu quả. Đương nhiên là bạn cũng phải có ý thức giữ gìn vóc dáng bằng những bài tập nhanh gọn 15 -20 phút mỗi ngày để thu hẹp vòng eo. Và trước khi tập, bạn nhớ uống cà phê.

Bởi cà phê có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Mensfitnessdẫn một nghiên cứu năm 2013 cho biết, việc uống cà phê trước một hoạt động thể chất sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Cà phê giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn

Giúp bớt đau đầu

Những người làm việc căng thẳng thường hay bị đau đầu. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc uống cà phê kết hợp với aspirin sẽ giúp giảm nhức đầu tốt hơn là chỉ uống aspirin. Thậm chí khi thi thoảng đau đầu, bạn chỉ cần uống một ly cà phê thì cũng có thể đem lại hiệu quả, Daily Mail dẫn lời một chuyên gia về chứng nhức đầu cho biết.

Không những vậy, caffein còn được chứng minh có khả năng giúp giảm đau nhức cơ bắp đáng kể.

Tăng sức bền

Làm việc nhiều đòi hỏi bạn phải sở hữu sức bền tốt. Và thói quen uống cà phê mỗi ngày có thể giúp ích phần nào cho bạn. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy cơ thể chúng ta sẽ hoạt động bền bỉ hơn khi có uống cà phê.
Cải thiện trí nhớ

Thêm tin vui nữa cho những người mê cà phê là loại đồ uống khoái khẩu này có thể giúp não bộ ghi nhớ lâu hơn. Đó là kết quả nghiên cứu do Đại học Johns Hopkins (Mỹ) thực hiện năm 2014. 

Ngừa ung thư

Đây là một trong những ưu điểm của cà phê gây ấn tượng mạnh với tất cả mọi người. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gần đây đưa ra tuyên bố rằng nhiều nghiên cứu đã nhận định chỉ cần uống một ly cà phê mỗi ngày cũng có thể làm giảm 15% nguy cơ ung thư gan, theo Mensfitness.

Đương nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn đặc biệt nhạy cảm với caffein thì không nên uống cà phê.

Theo thanhnien.vn

Vũ Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.