Sống sót thần kỳ sau 4 ngày mắc kẹt trên vùng núi lạnh nhất nước Nga

Sau 4 ngày mắc kẹt không đồ ăn thức uống trên vùng núi lạnh nhất nước Nga với nhiệt độ xuống -5 độ C, phi công Alexander Novoseltsev đã chờ được lực lượng cứu hộ đến đón.

Đội cứu hộ đã tiếp cận và cứu được nạn nhân Novoseltseva (quấn túi ngủ màu đỏ). Ảnh: Siberian Times

Theo kênh truyền hình RT, phi công Alexander Novoseltsev đang lái trực thăng từ thị trấn Srednekolymsk phía Đông Bắc nước Nga tới Yakutsk – thủ đô của Cộng hòa Sakha – thì bất ngờ gặp nạn. Tuyết rơi dày đặc cản trở tầm nhìn, khiến máy bay đâm xuống một hẻm núi.

Ngay lập tức Novoseltsev gửi tín hiệu cấp cứu SOS. “Quần áo tôi mỏng, tôi đang cóng người. Hẻm núi rất hẹp. Rất khó cho một chiếc trực thăng cứu hộ MI-8 hạ cánh xuống đây”.

Phi công Alexander Novoseltsev. Ảnh: Siberian Times

Mặc dù đội cứu hộ được điều động ngay lập tức, song thời tiết khắc nghiệt đã cản trở công tác cứu hộ.

Sau ngày xảy ra tai nạn 29/9, lực lượng cứu hộ đi bộ leo núi 2.400m, và còn 1.600 m nữa mới đến khu vực phi công Novoseltsev mắc kẹt. Tuy nhiên, cả trực thăng lẫn lực lượng cứu hộ đều không thể đi tiếp vì bão tuyết.

Thậm chí ngày 2/10, đội cứu hộ còn thông báo cho vợ người phi công gặp nạn, cô Elena Novoseltseva “hãy chuẩn bị cho tình huống xấu nhất”.

Tuy nhiên, hy vọng đã mỉm cười với gia đình Novoseltseva. Ngày hôm sau, trực thăng cứu hộ xác nhận anh Novoseltseva vẫn còn sống. Trong 4 ngày mắc kẹt bên cạnh chiếc máy bay hỏng trong thời tiết lạnh -5 độ C, Novoseltseva rất ít khi ngủ. Anh vận động cơ thể thường xuyên bằng cách tập chống đẩy, xoa tay chân để làm chúng không bị đóng băng. Anh cũng giữ một tinh thần lạc quan, nghĩ về những người thân bạn bè đang chờ đợi anh chờ về.

Thời tiết khắc nghiệt gây cản trở công tác cứu hộ.

“Tôi biết cuối cùng mọi việc sẽ ổn”, Novoseltseva chia sẻ anh sống sót nhờ vào “ăn tuyết và cầu nguyện”.

Đội ngũ y tế tại bệnh viện quận Momsky đã kiểm tra sức khỏe cho Novoseltseva. Trả lời giới truyền thông, bác sĩ Yuri Ponomarev cho biết tình trạng sức khỏe của anh đã ổn định và không có vấn đề nghiêm trọng gì xảy ra.

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy