Sở thú Trung Quốc nhuộm lông chó thành gấu trúc gây tranh cãi

Một sở thú ở Trung Quốc đã khiến du khách tò mò khi giới thiệu hai chú “chó gấu trúc” để thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 1/5.

Sở thú Trung Quốc nhuộm lông chó thành gấu trúc gây tranh cãi
Hai chú chó được nhuộm lông giống gấu trúc nhằm thu hút du khách. Ảnh: Weibo

Theo tờ Straitstimes, Sở thú Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã nhuộm lông màu đen trắng cho hai chú chó giống Chow Chow và quảng cáo con vật là “chó gấu trúc”.

Bảng thông tin đặt trước chuồng của hai con vật này cho biết “chó gấu trúc” không phải là một giống chó thực sự.

Video về hai con vật đã được đăng tải trên mạng xã hội và tạo ra phản ứng trái chiều trong dư luận. Một số người nhầm hai chú chó này là với gấu trúc thật, trong khi những người khác hoài nghi về điều đó.

Có người thừa nhận rằng những con vật này trông giống gấu trúc khổng lồ. Một số người dùng Internet cho rằng thật kỳ lạ khi gấu trúc lại có thói quen lắc đầu như chó.

Một du khách cho biết cô đã lái xe ngang qua sở thú vào ngày 3/5 và phải ghé thăm sau khi nhìn thấy ô tô tràn ngập lối vào.

“Sau khi vào sở thú, tôi nghe nhiều người hỏi gấu trúc ở đâu. Tôi chỉ đi theo đám đông, nhận ra chúng thực sự là chó chứ không phải gấu trúc”, cô kể lại.

Vé vào xem “chó gấu trúc” đã bao gồm vé vào cổng chung của sở thú, có giá 20 nhân dân tệ/người lớn.

Một nhân viên tại sở thú nói với hãng tin địa phương Jiangsu News rằng sáng kiến này nhằm thu hút nhiều du khách hơn và giúp trải nghiệm sở thú trở nên thú vị hơn.

Người này nói thêm rằng sở thú vẫn chưa giới thiệu những con gấu trúc thực sự vì cơ sở này quá nhỏ và không thể chứa được một chuồng gấu trúc khổng lồ.

Trong khi Sở thú Thái Châu đã thu hút hàng nghìn du khách trong kỳ nghỉ lễ 1/5, một số cư dân mạng đặt câu hỏi liệu việc nhuộm lông cho con vật có phải là hành động tàn ác động vật hay không.

Tuy nhiên, sở thú cho biết lông chó tương tự như lông người và có thể được nhuộm theo cách tương tự một cách vô hại.

Năm 2016, Cơ quan Thú y và Thực phẩm Nông nghiệp Singapore (AVA) cho biết họ đang xem xét trường hợp 3 chú chó giống chow chow ở nước này bị nhuộm màu giống gấu trúc. Chủ nhân của chúng đã mở dịch vụ chụp ảnh cùng những chú chó nhưng phủ nhận hành động của họ là tàn nhẫn.

AVA cho hay xem xét vụ việc để đảm bảo phúc lợi động vật không bị tổn hại. Trên thực tế, việc sử dụng thuốc nhuộm thực phẩm an toàn, không độc hại, khó có thể gây hại cho chó.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy