Phải thanh toán hóa đơn hơn 60 triệu đồng vì gắn định vị theo dõi cò

Tổ chức môi trường ở Ba Lan có tên EkoLogiczna vừa phải trả một hóa đơn điện thoại khổng lồ sau khi thẻ sim trong thiết bị định vị được họ gắn lên lưng một chú cò bị đánh cắp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Wikimedia Commons)

Vào tháng 4/2017, các thành viên của tổ chức EkoLogiczna đã gắn thiết bị định vị có chứa thẻ SIM nói trên lên lưng chú cò trắng có tên Kajtek, nhằm tìm hiểu về con đường di cư đến châu Phi của chú cò, cũng như thói quen ăn uống của chú trong mùa đông.

Trong năm 2017, chú cò trắng đã có hành trình bay dài khoảng 6000km và EkoLogiczna đã có thể thu thập dữ liệu mà họ mong muốn. Tuy nhiên vào tháng 2/2018, một điều kỳ lạ đã xảy ra. Trên đường từ châu Phi trở về Ba Lan, Kajtek đã dừng chân tại Sudan trong hai tháng không rõ lý do. Theo định vị, chú cò đã đi 25km theo các hướng khác nhau trong ngày. Và đến ngày 26/4, tín hiệu của Kajtek đã biến mất.

Câu chuyện không dừng tại đó. Tháng 6 vừa qua, EkoLogiczna đã choáng váng khi nhận được một hóa đơn yêu cầu thanh toán tới gần 2.700 USD (tương đương khoảng 62 triệu đồng Việt Nam) cho thẻ sim trong bộ theo dõi gắn trên người Kajtek.

“Một người nào đó đã lấy thẻ sim từ bộ định vị, gắn nó vào điện thoại và thực hiện cuộc gọi trong 20 giờ” – tổ chức môi trường Ba Lan giải thích trên trang Facebook của họ. Tuy nhiên, chuyện gì đã xảy ra với chú cò trắng Kajtek thì vẫn còn là ẩn số.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy