Mục sở thị quả dưa chuột khổng lồ dài hơn 1 mét

Raghbir Singh Sanghera 75 tuổi đã trồng được quả dưa chuột dài tới 51 inch (129.54cm) và dự kiến quả này sẽ còn tiếp tục "lớn". Một điều thú vị là khi nói về bí quyết trồng dưa, người đàn ông này cho hay chẳng có bí quyết gì đặc biệt ngoài việc... ngồi cầu nguyện bên quả dưa mỗi ngày.

Ông Sanghera tuyên bố cầu nguyện chính là bí mật cho quả dưa khổng lồ

Sanghera nói chỉ trồng dưa chuột trong nhà kính ở Derby và áp dụng các phương pháp trồng trọt bình thường như tưới nước, bón phân. Tuy nhiên, ông có một bí quyết đặc biệt là dành tới 3 giờ mỗi ngày để ngồi cầu nguyện bên cây.

Mỗi sáng, ông đều ngồi 3 giờ đồng hồ cầu nguyện bên vườn

Vốn là người theo Sikh giáo, mỗi sáng, ông lại ngồi lẩm nhẩm những lời cầu nguyện của đạo. Ông Sanghera cho rằng làm như vậy sẽ hỗ trợ cho việc tăng trưởng của rau cỏ cũng như cây cối trong vườn.

“Tôi thường ngồi xuống cạnh vườn rau, nơi tôi có thể nhìn và quan sát cái cây. Tôi cầu nguyện rằng nó sẽ phát triển, rằng những cái cây sẽ giúp cho chúng ta khỏe mạnh, mọi người sẽ khỏe mạnh và hạnh phúc. Làm điều đó khiến tôi hạnh phúc.

Tôi đã trồng cây ăn trái và rau ở khu vườn này khoảng 13 năm nhưng chưa từng trồng được thứ gì lớn như thế này. Tôi sử dụng nước và phân bón để giúp dưa chuột phát triển. Tôi cũng nghĩ thời tiết nóng gần đây đã giúp ích”, ông Sanghera chia sẻ.

Quả dưa chuột dài một cách thần kỳ

Ông Sanghera cũng cho biết mình từng là một nông dân ở Ấn Độ trước khi đến Anh vào năm 1991. Ông học được rằng nên chăm sóc cây cỏ như một đứa trẻ. Có như vậy chúng mới có thể phát triển tốt tươi. Trước đó, quả dưa chuột lớn nhất thế giới thuộc về xứ Wales vào năm 2011 với chiều dài là 42,13 inch (107cm). Quả dưa của Sanghera hứa hẹn sẽ phá kỷ lục thế giới.

Nhờ cầu nguyện bên cây cối, ông Sanghera cảm thấy hạnh phúc hơn

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.