Hi hữu người đàn ông sống với mảnh thủy tinh găm vào gan cả chục năm trời

Một người đàn ông Nga cảm thấy đau và khó chịu dưới xương sườn suốt 9 năm đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra rằng có một mảnh thủy tinh dài 9 cm găm trong gan.

Người đàn ông sống với mảnh thủy tinh găm vào gan suốt 9 năm
Mảnh thuỷ tinh được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ảnh: O.C

Theo trang Oddity Central (Anh), người đàn ông giấu tên, 53 tuổi, nói với các bác sĩ tại Bệnh viện lâm sàng khu vực Kirov (Nga), rằng ông đã bị đau nhói và khó chịu suốt thời gian dài ở bên phải cơ thể, dưới xương sườn, nhưng ông chưa từng nghĩ đến việc đi khám.

Cuối cùng, ông đã quyết định đến bệnh viện. Ông đã trải qua một lần chụp CT và các bác sĩ phát hiện một vật sắc nhọn đang mắc kẹt ở thùy phải gan của ông.

Khi các bác sĩ hỏi vật đó có thể là gì, bệnh nhân nói với họ rằng ông không rõ, vì ông không có tiền sử chấn thương, cũng không thể nhớ sự cố nào khiến vật sắc nhọn xâm nhập vào cơ thể. Sau khi phẫu thuật nội soi, các bác sĩ đã lấy ra một mảnh thủy tinh dài 9 cm từ gan của người đàn ông.

Một trong các bác sĩ phẫu thuật kể lại: “Chúng tôi đã rất choáng váng khi nhìn thấy một mảnh thủy tinh có kích thước 88x15x7mm với các cạnh sắc nhọn trên màn hình nội soi”.

Người đàn ông sống với mảnh thủy tinh găm vào gan suốt 9 năm
Hình ảnh nội soi. Ảnh: O.C

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện ra rằng vật thể lạ được bao phủ bởi một lớp mô liên kết. Đây là cách cơ thể phản ứng khi có vật lạ xâm nhập vào các mô. Nó phát triển tình trạng viêm vô trùng và một lớp bao quanh vật lạ, tách ra khỏi các mô khỏe mạnh.

Rõ ràng, người đàn ông 53 tuổi này rất may mắn khi sống với vật lạ trong gan của mình trong suốt hơn 9 năm, vì nó có thể dễ dàng gây ra tình trạng viêm mủ và áp xe, yêu cầu phải phẫu thuật khẩn cấp.

Mặc dù vậy, quy trình nội soi để loại bỏ mảnh thủy tinh rất phức tạp do gan có nguồn cung máu dồi dào và có độ mềm. May mắn, các bác sĩ phẫu thuật đã lấy thành công vật thể ra khỏi cơ thể bệnh nhân mà không gặp bất kỳ biến chứng nào.

Những bức ảnh chụp mảnh thủy tinh đã lan truyền trên mạng xã hội Nga. Nhiều người tự hỏi tại sao người đàn ông này có thể chịu đựng cơn đau trong gần một thập kỷ rồi mới đến gặp bác sĩ.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy