Giáo sư học xong 145 bằng chỉ trong 30 năm

Với nhiều người, chỉ học để lấy một tấm bằng thôi đã vất vả rồi thế nhưng một giáo sư ở Ấn Độ đã học xong tất cả 145 bằng trong 30 năm và vẫn chưa có ý định dừng lại.

Học, học nữa, học mãi - Khẩu hiểu này dường như không thể đúng hơn với giáo sư Parthiban 56 tuổi ở Chennai.

Lúc đầu, ông cũng khá vất vả để học xong tấm bằng đầu tiên. Ông là từng là một học sinh không có tổ chức và thường lẫn lộn các khóa học và thậm chí còn học nhầm bài kiểm tra. Kết quả là ông làm sai nhiều bài kiểm tra và dự án quan trọng.

Sau khi tốt nghiệp, Parthiban có công ăn việc làm tại Ủy Ban Tư Pháp nhưng niềm khao khát được học vẫn chưa bao giờ nguôi. Bị hấp dẫn bởi những môn học và lĩnh vực từng được biết đến khi còn ở đại học, ông quyết định quay lại trường để kiếm tấm bằng thứ hai, rồi thứ ba và cầm trong đến đến 145 tấm bằng.

Parthiban chinh phục 145 các loại bằng cấp trong 30 năm.

Trong một bài phỏng vấn, ông kể rằng sau khi có được tấm bằng đầu tiên, ông "bắt đầu gửi đến đến tất cả những trường nào không yêu cầu giấy chứng nhận chuyển giao để có thể học nhiều khóa khác nhau cùng một lúc. 30 năm qua là một chuỗi ngày chuẩn bị cho bài kiểm tra rồi gửi đơn nhập học cho văn bằng mới".

Hiện Parthiban đã có trong tay 3 bằng thạc sĩ khoa học, 8 bằng thạc sĩ luật, 8 bằng thạc sĩ thương mại, 9 bằng quản trị kinh doanh, 10 bằng thạc sĩ khoa học xã hội và 12 các loại bằng cấp khác.

Khi được hỏi môn nào ông không có hứng thú học hành, Parthiban trả lời rất dứt khoát, "môn Toán".

Tuy nhiên, vì học không ngừng nghỉ, việc tiếp thu thông tin liên tục và căng thẳng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến trí nhớ của ông. Hiện nay, Parthiban lại gặp khó khăn khi phải nhận diện mặt người và đường đi dù ông đã đến nơi đó cả chục lần.

Những ảnh hưởng này không hề làm ông chùn bước. Parthiban vẫn tiếp tục học trong khi đang giảng dạy nhiều môn ở các trường đại học khác nhau.

Cả vợ và các con ông cũng cực kỳ coi trọng việc học. Vợ ông đã có 9 bằng khác nhau.

Theo Dân trí

Tòa soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.