Đạp xe hơn 5.000 từ Ai Cập sang Nga để cổ vũ World Cup

Một thanh niên người Ai Cập đã đạp xe quãng đường hơn 5.000km từ quê nhà Ai Cập sang Nga để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của mình tại kỳ World Cup năm nay.

Đầu tháng 4 vừa qua, Mohammed “Ibn Nufal” Nufal, 24 tuổi, đã hôn chào tạm biệt mẹ ở quảng trường Tahrir (thủ đô Cairo, Ai Cập) để bắt đầu hành trình đi xem World Cup trên một chiếc xe đạp.

Mahmmed Nufal trên hành trình đi xem World Cup bằng chiếc xe đạp của mình.

Nufal đã thực hiện hành trình từ châu Phi đến châu Âu, xuyên qua các quốc gia bao gồm Jordan, Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine trước khi đặt chân đến Nga, nước chủ nhà của World Cup 2018. Tuy nhiên Nufal sẽ phải bắt máy bay để bay qua Syria và Iraq vì những lo ngại về tình hình an ninh tại 2 quốc gia này.

Nufal mang theo mình những thiết bị cắm trại, phụ tùng để thay thế, điện thoại di động và pin cho chuyến đi. Ngoài việc cắm trại để ngủ qua đêm, Nufal có thể thuê nhà nghỉ hoặc ở nhờ nhà những người tốt bụng cho anh nghỉ lại để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

“Con đường di chuyển đôi khi còn quan trọng hơn điểm đến”, Nufal chia sẻ. “Nếu chỉ đơn giản là đi xem World Cup, tôi có thể bắt máy bay để đến Nga. Nhưng chuyến đi này sẽ cho tôi biết được thêm nhiều điều”.

Nhóm những người yêu thích đạp xe đã tiễn Nufal một quãng đường khi anh xuất phát. Nufal cho biết anh đã gặp được những người yêu thích xe đạp và có chung với họ đoạn hành trình trong chuyến đi của mình.

Sau quãng đường hơn 5.000km và 65 ngày di chuyển, Nufal cuối cùng cũng đã đặt chân đến Nga để kịp cổ vũ cho đội tuyển quê nhà. Đây là lần đầu tiên sau 28 năm đội tuyển quốc gia Ai Cập lại góp mặt tại giải đấu bóng đá danh giá nhất hành tinh.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy