Chiếc xe đạp cao nhất thế giới đạt kỷ lục 7,75m

Một đôi bạn người Pháp đã dành 3 năm để thực hiện ước mơ chế tạo được chiếc xe đạp có thể đi được cao nhất thế giới, với chiều cao lên tới 7,75m.

 

Chiếc xe đạp cao nhất thế giới
Chiếc xe đạp cao nhất thế giới do anh Nicolas Barrioz và David Peyrou chế tạo. (Ảnh: GWR)

Chia sẻ với truyền thông, hai anh Nicolas Barrioz và David Peyrou cho biết đã nảy ra ý tưởng chế tạo một chiếc xe đạp cao nhất thế giới và có thể đi được khi đang trò chuyện tại một quán rượu. Ngay sau đó, họ đã nhanh chóng bắt tay vào thiết kế và tìm nguồn cung ứng thiết bị để chế tạo chiếc xe đạp.

Cũng giống như thiết kế thông thường, chiếc xe đạp được trang bị yên, hai bánh xe có kích thước tiêu chuẩn và tay lái nối với hai cần phanh. Tuy nhiên, chiếc xe đạp cao nhất thế giới cũng có những đặc điểm riêng, với một bộ khung khổng lồ và bàn đạp được nối với bánh sau bằng một sợi xích dài 16m.

Bộ đôi cho biết họ đã mất khoảng 2 năm cho công đoạn chế tạo chiếc xe đạp cùng với nhiều mồ hôi và nước mắt. Những nỗ lực đã được đền đáp khi chiếc xe đạp hoàn thiện được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cao nhất thế giới, vượt kỷ lục trước đó 35,48cm.

“Trải nghiệm này đã thay đổi hoàn toàn thế giới quan của tôi. Trước đó, tôi thiếu tự tin; nhút nhát và suy nghĩ tiêu cực về bản thân. Bây giờ thì tình hình đã được cải thiện và đôi khi tôi cảm thấy không gì có thể ngăn cản được tôi nữa. Tôi nghĩ tôi có thể sửa chữa, xây dựng hoặc thiết kế bất cứ thứ gì” – anh Barrioz nói.

Đôi bạn hiện đang có ý định tiếp tục lập kỷ lục thế giới khác bằng cách chế tạo chiếc xe đạp nhỏ nhất có thể đi được. Kỷ lục hiện tại đang thuộc về chiếc xe đạp có kích thước  8,4cm, nhỏ hơn gần 100 lần so với chiếc xe đạp siêu lớn của họ./.

Theo d

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy