Bò đột biến gien, cơ bắp cuồn cuộn như lực sĩ

Một con bò to lớn với thân hình nổi cuồn cuộn như lực sĩ đã làm cộng đồng mạng kinh ngạc và đồn đoán nó đã bị cho uống chất steroid để kích thích cơ bắp phát triển.

Tuy nhiên, theo tổ chức bảo vệ động vật PETA, con bò lang trắng xanh Bỉ (Belgian Blue) này trở nên quá đỗi lực lưỡng là do một dạng đột biến gien có tên “nhân đôi cơ bắp”. Con vật di chuyển kém linh hoạt vì thân hình quá nặng nề, mất cân đối. 

Con bò sở hữu thân hình đồ sộ, các mô cơ nổi cuồn cuộn

Báo Anh Daily Mail dẫn phán đoán của PETA cho hay cơ thể của con vật đã bị thiếu một loại protein kiểm soát phát triển mô cơ và xương. Hiện tượng đột biến này là tự nhiên song ngày càng xuất hiện phổ biến trong những trang trại thử nghiệm nuôi gia súc biến đổi gien nhằm thu được nhiều thịt hơn.

PETA cảnh báo gia súc bị biến đổi gien thường gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, trong đó có khó thụ thai và sinh con dị tật.

Một số người sau khi xem video đã nghi ngờ con bò khổng lồ bi tiêm hormone và steroid để phát triển không ngừng. Hiện chưa rõ đoạn phim được quay tại đâu.

Những hình ảnh về chú bò “lực sĩ” được chia sẻ rộng rãi sau câu chuyện về Knicker – được mệnh danh là con bò to nhất Australia – đã thoát khỏi cảnh bị xẻ thịt trong lò mổ vì nó quá to lớn. Knicker, 7 tuổi, cao gần 2 mét và nặng 1,4 tấn.

Theo Baotintuc.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy