Bị tuyên án 5 năm tù vì trộm tiền vợ… mua CLB Portsmouth

Câu chuyện nghe như đùa này đã xảy đến với cựu chủ tịch của CLB Portsmouth – ông Sulaiman Al Fahim, người vừa bị kết án trong phiên tòa hôm 15-2 (giờ địa phương) ở UAE.

Al Fahim (trái) trên khán đài một trận đấu của Portsmouth. Ảnh: ZIMBIO

Lịch sử CLB Portsmouth ghi nhận một vụ sang nhượng đầy tranh cãi, khi doanh nhân người UAE Al Fahim mua lại đội bóng từ tay chủ tịch Alexandre Gaydamak với giá 60 triệu bảng Anh.

Thời điểm đó, Portsmouth còn đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh. Nhưng rồi những lộn xộn ở thượng tầng đã khiến đội bóng lừng danh “ngựa ô” một thời này lâm vào cảnh khủng hoảng. Ông Al Fahim chỉ sở hữu Portsmouth trong vỏn vẹn 6 tuần, trước khi bán lại đội bóng cho doanh nhân người Saudi Arabia Ali Al Faraj.

Và sau nhiều năm, các công tố viên UAE đã từng bước vạch trần vụ mua CLB Portsmouth của Al Fahim chẳng qua chỉ là một trò lừa đảo. Ông cùng với một người đồng lõa đã lấy cắp tiền từ chính… vợ mình để thực hiện thương vụ này.

Al Fahim chỉ sở hữu CLB Portsmouth trong vỏn vẹn 6 tuần. Ảnh: PORTSMOUTH

Vợ Al Fahim phát hiện số tiền 5 triệu bảng Anh trong tài khoản ngân hàng của cơ “không cánh mà bay” vào năm 2011. Sau đó, cô gặp người quản lý tài khoản của ngân hàng và yêu cầu chuyển khoản, nhưng người này liên tục trì hoãn yêu cầu của cô.

Sau một thời gian dài nhờ đến luật pháp can thiệp, vợ của Al Fahim phát hiện ra người đã đồng lõa với nhân viên ngân hàng lấy cắp khoản tiền này lại chính là chồng mình.

Đến hôm 15-2-2018, ông Al Fahm bị tuyên án 5 năm tù giam trong một phiên tòa ở Dubai, dù ông đã không đến tham dự phiên tòa này. Người đồng lõa với ông cũng phải chịu mức án tương tự.

Lật lại hồ sơ thương vụ sang nhượng CLB Portsmouth cho Al Fahim, người ta nhận thấy doanh nhân 42 tuổi này là một kẻ lừa đảo như thế nào. Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2009, Al Fahim bày tỏ tham vọng đưa Portsmouth vào top 8 Premier League và cam kết sẽ xây xong sân vận động mới trong năm 2015.

Thậm chí Al Fahim còn từng có ý định mua Manchester City. Ảnh: TELEGRAPH

Kết quả, Portsmouth sau đó sa sút thảm hại dưới thời Al Fahim rồi Al Faraj, khi họ rớt hạng vào năm 2010, liên tục phải bán đi những cầu thủ giỏi và đến nay, chỉ còn là một CLB ở Giải hạng nhì Anh.

Cũng từ sau vụ mua bán lừa đảo của Al Fahim, Hiệp hội bóng đá Anh đã thắt chặt các quy chế sở hữu đội bóng ở Anh. Al Fahim thậm chí còn dính dáng đến vụ tập đoàn Abu Dhabi United đề nghị mua CLB Manchester City năm 2008. 

Theo tuoitre.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy