Theo chân tuyển Việt Nam mùa AFF, khám phá điểm đến tại Myanmar

Là nơi diễn ra trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam mùa AFF, ngoài thành phố Yangon, bạn đã sẵn sàng khám phá những điểm đến tại Myanmar được đông đảo du khách ghé thăm chưa?

Trận đấu tiếp theo trong giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra ngày 20/11 tới đây. Những fan bóng đá cuồng nhiệt chắc hẳn đang rục rịch chuẩn bị cho chuyến đi tới Myanmar cổ vũ đội tuyển Việt Nam, và đây cũng là dịp “tranh thủ” du lịch và khám phá đất nước xinh đẹp này.

Ngoài thành phố Yangon – nơi diễn ra trận cầu quan trọng, hãy cùng tìm hiểu thêm những điểm đến tại Myanmar thu hút khách du lịch mà bạn có thể thêm vào lịch trình của mình nhé.

Chùa Vàng Swedagon

Nổi tiếng là vùng đất hành hương linh thiêng của những đệ tử nhà Phật, đất nước Myanmar sở hữu không ít những đền chùa với kiến trúc choáng ngợp. Trong đó, chùa vàng Swedagon là biểu tượng vàng của đất nước Myanmar, tuy nhiều lần trải qua chiến tranh và thiên tai nhưng ngôi chùa vẫn mang nét bề thế bậc nhất thế giới.

Chùa vàng Swedagon - biểu tượng của đất nước Myanmar.

Với tuổi đời 2500 năm, ngôi chùa được xây dựng trước khi Đức Phật Thích Ca qua đời. Ngọn tháp bà ở đây cao 100m và được trang hoàng với gần 27 tấn vàng cùng với hàng nghìn viên kim cương và đá quý. Đây không chỉ là nơi lưu giữ nhiều báu vật quý của Phật giáo mà còn là điểm đến tại Myanmar thu hút nhiều du khách trên thế giới.

Nhà thờ Saint Mary

Thuộc thị trấn Botahtaung, thành phố Yangon, Saint Mary là nhà thờ Công giáo lớn nhất Myanamar. Nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư Hà Lan nổi tiếng Joseph Cuypers, gây choáng ngợp với kiến trúc gạch đỏ bắt mắt, kết cấu bao gồm những ngọn tháp và tháp chuông cao vút.

Kiến trúc đáng ngạc nhiên bên trong nhà thờ Saint Mary.

Tới nơi đây, bạn sẽ không ngừng “mắt chữ A miệng chữ O” trước nét kiến trúc độc đáo và vẻ cổ điển lạ lẫm tồn tại từ lâu đời của nhà thờ này. Tới Yangon xem bóng đá, hãy dành thời gian tham quan nét quyến rũ tuyệt vời của Saint Mary - điểm đến tại Myanmar cực ý nghĩa này.

Cố đô Bagan

Ngoài thành phố Yangon, nếu đã có dịp du lịch Myanmar, sao có thể không ghé thăm cố đô Bagan. Nằm hiền hòa bên bờ sông Ayeyarwady, cố đô Bagan của Myanmar đã từng được xây dựng với hơn 4000 ngôi chùa, đền tháp cổ, cho đến nay chỉ còn lại hơn 2000 ngôi đền, chùa nhưng vẫn giữ được những nét tinh xảo và hiện trạng rất tốt.

Vẻ đẹp huyền ảo nơi cố đô Bagan - điểm đến tại Myanmar hấp dẫn mọi du khách

Vẻ đẹp huyền bí và cổ kính của cố đô được thể hiện rõ nhất tại đền Ananda, điểm đến tại Myanmar được xem là minh chứng cho một thời kỳ vàng son của vương quốc Bagan dưới sự trị vì của đức vua Tilinman vĩ đại. Hãy đến mục sở thị quy mô đồ sộ và lối kiến trúc độc đáo của Ananda, và cầu nguyện với tấm lòng thành tâm và chân thành nhất.

Kiến trúc cổ kính và độc đáo của hơn 2000 ngôi đền, chùa được lưu giữ

Hồ Inle

Nếu chưa từng tham quan hồ Inle – thiên đường tuyệt mĩ tại Myanmar thì chuyến đi tới đất nước này của bạn có lẽ chưa hề trọn vẹn. Hồ Inle không chỉ là vẻ đẹp sơn thủy hữu tình mà còn là nơi sinh sống và diễn ra mọi hoạt động đời sống xã hội của tộc người thiểu số Inthar.

Những người dân chài mặc trang phục truyền thống đang đánh cá trên hồ Inle

Tới đây bạn sẽ không thể ngừng thốt lên ngạc nhiên trước những kiến trúc trên hồ được người Inthar xây dựng, đặc biệt là “cánh đồng nổi” cực kỳ sáng tạo – công trình vĩ đại của người dân nơi đây. Sao có thể không mê mệt trước vẻ đẹp huyền ảo của khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn tại hồ Inle, lác đác bóng hình những người dân chài với chiếc váy quấn Longiy truyền thống đang tung lưới hay đàn chim vội vàng tìm về nơi trú ẩn.

Điểm đến tại Mandalay

 Mandalay là cố đô của Miến Điện, nơi đây tập trung rất nhiều đền, chùa và số lượng người tu hành kỷ lục. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm ngôi làng cổ Inhwa nhỏ xinh nép mình bên sông, tham quan di tích và danh thắng nổi bật tại làng Mingun hay trải nghiệm cuộc sống bình dị của dân làng khu vực này.

Hoàng hôn trên cầu gỗ Ubein nổi tiếng vùng đồng quê Myanmar

Ngoài ra, một điểm đến tại Myanamar được xem là thiên đường sống ảo cực đẹp mà du khách nhất định phải một lần đặt chân đến. Cầu Ubein ở làng cổ Amarapura là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới với chiều dài tới 1,2km. Cây cầu là đường về nhà của những người dân làng Amarapura, con đường hành hương của các vị sư mặc áo thụng dài phấp phới,…suốt 200 năm nay. Tới đây mà chưa lưu lại bức ảnh chụp hoàng hôn tuyệt đẹp thì phí hoài cả chuyến đi.

Hãy thêm ngay những điểm đến trên vào lịch trình tới Myanmar của bạn rồi xách balo lên và đi thôi nào!

Theo dulichvietnam.com.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy