Sôi động tour du lịch, vé máy bay 0 đồng dịp cuối năm

Nhiều tour du lịch, vé máy bay giá 0 đồng được một số công ty du lịch và hãng hàng không triển khai rầm rộ để khách hàng đăng ký "vi vu" dịp cuối năm.

Từ đầu năm 2017, lượng khách Trung Quốc vào Việt Nam ồ ạt tăng cao theo chương trình Tour 0 đồng mà các Hãng lữ hành tại Trung Quốc mở bán. 

Theo đó, du khách được chào mời chỉ cần trả tiền vé máy bay, còn tiền ăn, ở, tham quan sẽ được miễn phí hoàn toàn. 

Dù lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng tăng mạnh thời gian gần đây nhưng doanh thu du lịch địa phương không tăng tương xứng - Ảnh : Tư liệu Tuổi Trẻ

Tuy nhiên, thực tế thay vì được tham quan, khách Trung Quốc khi đến Việt Nam lại bị ép buộc vào các khu mua sắm với mức giá "cắt cổ" để bù vào chi phí tour. Và hầu hết những cửa hàng này đều do người Trung Quốc núp bóng người bản địa điều hành.

Thực trạng này còn gây ảnh hưởng đến nền du lịch Việt Nam khi bị thất thu nặng nề vì đồng tiền chảy ngược vào túi người Trung Quốc, thương hiệu du lịch quốc gia bị ảnh hưởng xấu và những hệ lụy khó lường khác… 

Vì vậy cái tên "Tour 0 đồng" đã gây ra cái nhìn không mấy thiện cảm, thậm chí nhiều bức xúc suốt thời gian qua. 

Thế nhưng, liệu có quá vội vàng khi buộc tội Tour 0 đồng là lừa đảo hay thực chất đây là hành vi lừa đảo núp bóng Tour 0 đồng?

Nhiều khách hàng trúng vui mừng may mắn trúng tour 0 đồng của công ty Du Lịch Việt - Ảnh:DLV

Thực tế, mới đây hàng trăm khách hàng phấn khởi đến đăng ký tour du lịch và thử quay vòng may mắn 0 đồng với các hành trình đến châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Phú Quốc, Miền Trung, Miền Tây… thông qua chương trình săn Tour 0 đồng tại công ty Du lịch Việt có trụ sở ở TP.HCM.

Theo ông Trần Văn Long, TGĐ Công ty Du Lịch Việt cho biết triển khai 1.000 tour du lịch 0 đồng mừng khai trương công ty. 

Ông Long cho biết tour 0 đồng được công ty đảm bảo ở mức cao nhất, giống như hình thức vé máy bay 0 đồng, khách hàng sử dụng Tour 0 đồng sẽ tham gia cùng một chuyến đi, sử dụng cùng một dịch vụ với chất lượng không hề kém cạnh so với du khách đăng ký theo hình thức thông thường.

Gần 1000 vé tour 0 giá đồng với tổng giá trị lên đến hàng tỉ đồng được tung ra - Ảnh: DLV

"Sự kiện lần này, chúng tôi triển khai đến 1000 vé tour 0 giá đồng với tổng giá trị lên đến hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, chúng tôi không chủ trương mở bán đại trà vì đây không phải hình thức kinh doanh. 

Đây là phần quà  may mắn mà Du Lịch Việt dành riêng cho khách hàng đã đến và ủng hộ chúng tôi. Và chúng tôi cam kết 100% khách đến đăng ký tour đều được nhận thưởng" – ông Long nói.

Trong khi đó, hãng Vietjet cho biết sẽ tung ra 500.000 vé 0 đồng (chưa gồm thuế phí), vé được mở bán vào 6 ngày từ ngày 8, 09, 10-11 và 14, 15, 16-11vào khung giờ vàng 12h-14h trên tất cả đường bay quốc tế đến Seoul, Busan (Hàn Quốc)/ Hong Kong/ Cao Hùng, Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam (Đài Loan)/ Singapore/ Bangkok, Phuket, Chiang Mai (Thái Lan)/ Kuala Lumpur (Malaysia)/ Yangon (Myanmar)/ Phnom Penh, Siem Reap (Campuchia) cho thời gian bay từ 1-12 đến 31-5-2018. Riêng đường bay TP.HCM – Chiang Mai từ 12-12 và TP.HCM – Phuket từ 15-12.

Theo tuoitre.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.