Ra mắt Trung tâm Điều hành Hướng dẫn viên đầu tiên tại Việt Nam

Trung tâm Điều hành Hướng dẫn viên (HDV) Việt Nam, trực thuộc Công ty Du lịch Vietravel, sẽ là nơi cung cấp HDV chuyên nghiệp cho hệ thống Vietravel trên toàn quốc; cung cấp dịch vụ HDV cho các doanh nghiệp và thị trường; quản lý, điều phối và đào tạo nghiệp vụ HDV.

Trong những năm qua, lực lượng HDV của Việt Nam liên tục tăng theo nhu cầu phát triển của ngành Du lịch, hiện nay đã có hơn 20.000 HDV được cấp thẻ hành nghề.

Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, việc tổ chức hoạt động của đội ngũ HDV vẫn còn nhiều bất cập do không có một tổ chức hay cơ quan nào đứng ra quản lý. Phần lớn HDV trên cả nước hành nghề tự do, gây nên nhiều hệ lụy, bất cập không dễ giải quyết.

Đã xảy ra nhiều trường hợp HDV vi phạm hợp đồng, bỏ rơi khách… hoặc tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động hướng dẫn trái phép ở Việt Nam, làm xấu đi hình ảnh du lịch Việt Nam và ảnh hưởng trực tiếp tới các HDV chân chính.

Luật Du lịch năm 2017 (có hiệu lực từ 1/1/2018) đã quy định về điều kiện hành nghề của HDV phải thuộc sự quản lý của doanh nghiệp du lịch, đơn vị chuyên cung ứng HDV hoặc Hội nghề nghiệp. Điều này, không chỉ để dễ dàng trong việc quản lý đội ngũ HDV mà còn hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ, bảo vệ quyền lợi và phát hiện ra các sai phạm, đưa hoạt động hướng dẫn đi vào khuôn khổ.

“Việc thành lập Trung tâm Điều hành Hướng dẫn viên Việt Nam nhằm mục đích cung cấp HDV chuyên nghiệp cho hệ thống Vietravel trên toàn quốc; cung cấp dịch vụ HDV cho các doanh nghiệp và thị trường; quản lý, điều phối và đào tạo nghiệp vụ HDV. Đây sẽ là nơi giúp các HDV nâng cao trình độ chuyên môn, cùng liên kết, hợp tác phát triển đội ngũ và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của các HDV cũng như giúp các cơ quan nhà nước quản lý, nắm bắt hoạt động của lực lượng HDV du lịch”, bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Trung tâm Điều hành HDV Việt Nam, khẳng định.

Theo baochinhphu.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy