Những lệnh cấm kỳ lạ khi du lịch nước ngoài mà bạn cần biết

Việc làm như hút thuốc, xăm hình hay thậm chí là trang phục đang mặc,… cũng có thể khiến bạn chịu mức phạt ‘nhớ đời’ khi đi du lịch nước ngoài nếu chưa biết những lệnh cấm ở một số quốc gia.

Du lịch nước ngoài ngày càng trở thành xu hướng du lịch của nhiều người, đó là cơ hội để bạn có dịp mở mang tầm mắt, khám phá cảnh đẹp hút mắt, có những trải nghiệm thú vị và là dịp để giảm căng thẳng áp lực trong cuộc sống.

Tuy nhiên, đừng khiến cho chuyến du lịch nước ngoài thú vị của bạn thành tình huống “dở khóc dở cười” chỉ vì vi phạm những lệnh cấm kỳ quặc tại một số quốc gia dưới đây.

Cấm sử dụng thuốc lá điện tử tại Thái Lan

Ghé thăm đất nước chùa vàng, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vô số danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, sự đồ sộ và hoành tráng của các công trình kiến trúc đền chùa, những bãi biển đầy nắng gió,…Thế nhưng, đừng biến chuyến đi của bạn thành thảm họa, bị phạt tiền, hay…ngồi tù, chỉ vì sử dụng thuốc lá điện tử tại quốc gia này.

Thuốc lá điện tử và thuốc lá thường đều bị cấm tại Thái Lan

Những năm gần đây, Thái Lan cấm toàn bộ việc sử dụng thuốc lá điện tử ở nơi công cộng, thậm chí cả những bãi tắm để bảo vệ môi trường và giữ không khí trong lành.

Không xăm hình Phật hay chụp ảnh Phật tại Sri Lanka

Vào năm 2014, một du khách người Anh đã bị cấm cửa và trục xuất khỏi Sri Lanka vì trên cánh tay của du khách này có hình xăm biểu tượng của vị Phật đang an tọa trên bông hoa sen khổng lồ. Đây không phải trường hợp duy nhất du khách du lịch nước ngoài tại Sri Lanka bị bắt hay cấm cửa vì hình xăm có hình Phật.

Đất nước trục xuất hoặc cấm nhập cảnh đối với những ai có hình xăm biểu tượng Phật hay thậm chí chụp ảnh tự sướng cùng tượng Phật.

Đừng cho chim bồ câu ăn tại Venice (Italy)

Chắc hẳn không ai còn lạ lẫm với hình ảnh Venice mộng mơ và đầy tình tứ với dòng sông hiền hòa uốn lượn, bầu trời xanh trong, những chú chim bồ câu thi nhau đổ về khu vực quảng trường ngập tràn ánh nắng chan hòa.

Việc không cho bồ câu ăn tại Venice giúp ổn định số lượng bồ câu và giữ cảnh quan sạch đẹp

Tuy nhiên, đừng dại mà cho chim bồ câu ăn khi bạn thấy chúng lại gần, bạn có thể bị phạt tiền đấy. Bởi tại Venice, nhằm ổn định số lượng chim bồ câu, giữ cảnh quan sạch đẹp cho quảng trường St Mark mà nơi đây cấm du khách cho bồ câu ăn.

Xả bồn cầu nửa đêm tại Thụy Sĩ có thể bị phạt tiền

Nếu tại các đất nước châu Á, tiếng còi xe inh ỏi là nỗi ám ảnh của nhiều khách du lịch nước ngoài, thì tại đất nước châu Âu như Thụy Sĩ, không ít người cho rằng tiếng xả nước còn kinh khủng hơn tiếng máy móc trong nhà máy.

Chính vì vậy, đất nước này cấm việc xả nước bồn cầu sau 22h để không làm ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi và giấc ngủ của những người xung quanh.

Không đi giày cao gót ở Hy Lạp

Lệnh cấm đi giày cao gót ở Hy Lạp, đặc biệt là các khu di tích lịch sử cổ đại, công trình kiến trúc lâu đời và có ý nghĩa như thành cổ Acropolis được áp dụng với cả người dân địa phương và khách du lịch. Điều này giúp bảo vệ hiện trạng những khu di tích cổ bởi gót giày nhọn có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của những công trình này.

 

Ở Caribean mặc áo họa tiết rằn ri là phạm pháp

Bạn không hề nhầm đâu, bởi họa tiết rằn ri hay những trang phục quân đội ngụy trang, quân nhân đều bị cấm ở hòn đảo Barbados, Carribean.

Đến những nơi công cộng, hay thậm chí là loanh quanh trong khu vực bạn nghỉ dưỡng, đừng dại mà mặc những trang phục có họa tiết rằn ri nếu không muốn bị nhận mức phạt nặng, chỉ những cảnh sát và quân nhân trong quân đội mới được phép mặc trang phục ấy tại đất nước này.

Không sử dụng túi nilon ở Kenya

Kể từ cuối năm 2017, chính phủ Nigeria đã đưa ra luật cấm sử dụng túi nilon tại đất nước này nhằm bảo vệ môi trường và cảnh quan quốc gia. Tất cả các khách du lịch nước ngoài nếu mang túi nilon theo người hay mua bán, sử dụng túi nilon kể cả không xả rác ra môi trường, cũng sẽ bị phạt tiền tới 38.000 USD (874 triệu đồng) hoặc thậm chí ngồi tù tối đa 4 năm.

Tại Đan Mạch luôn phải bật đèn xe

Khi tham gia giao thông trên đường phố Đan Mạch, bất kể là ban ngày hay buổi tối bạn đều phải bật đèn xe ô tô, và đó là luật pháp của nước này. Nếu không chấp hành, bạn sẽ phải chịu mức phạt về hành chính lên tới 100 USD.

Nghe thì có vẻ kỳ lạ nhưng luật này giúp giảm thiểu đáng kể các vụ tai nạn giao thông do khuất tầm nhìn, giúp nhận biết có xe nhỏ đi cạnh những xe tải lớn.

Theo Báo Du lịch

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy