Một ngày ngắm cảnh, dạo biển ở Tiền Giang

Rễ cây bao phủ đình Gò Táo khiến nhiều người liên tưởng đến ngôi đền ở Campuchia từng xuất hiện trong phim 'Bí mật ngôi mộ cổ'.

Từ TP HCM đi theo quốc lộ 50 khoảng 55 km là đến thị xã Gò Công, Tiền Giang. Trên đường đi, bạn có thể ghé qua đình Tân Đông theo đường rẽ vào huyện lộ 13 - đường Mạc Văn Thành. Đình thuộc ấp Gò Táo, xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, nên còn có tên gọi là Gò Táo.

Tồn tại hơn 110 năm, ngôi đình từ lâu không được trùng tu, tôn tạo. Điểm thu hút du khách đến đây là vẻ đẹp cổ kính với sự kết hợp của 2 cây bồ đề mọc trên tường, ôm chặt lấy 5 cửa đình. Nơi này đã được nhiều đạo diễn phim truyền hình lựa chọn để làm bối cảnh phim xưa.

Đi vào trung tâm thị xã Gò Công, bạn có thể đến thăm nhà của Đốc phủ sứ Nguyễn Văn Hải - di tích có kiến trúc độc đáo xây dựng cuối thế kỷ 19. Với màu vàng nổi bật, đây là một cụm 5 ngôi nhà liền kề nhau, trong đó nhà chính 3 gian đồ sộ, mái lợp ngói âm dương. Bên ngoài, công trình mang phong cách xây dựng kiểu Pháp, nhưng bên trong là nghệ thuật chạm khắc gỗ truyền thống, có nhiều cây cột được làm bằng gỗ mun, phía trên có những câu đối chữ nho được khảm xà cừ. Những vật dụng trong nhà như giường, tủ, bàn ghế... đều được chạm trổ tinh xảo.

Cách đó không xa, bạn có thể đến đường Trần Hưng Đạo viếng thăm mộ và đền thờ anh hùng dân tộc Trương Định. Ông là tấm gương bất khuất, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần chiến đấu kiên cường trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp.

Từ thị xã Gò Công chạy theo đường tỉnh lộ 862 khoảng 15 km là tới khu du lịch biển Tân Thành. Trên đường, bạn sẽ gặp những hàng cây so đũa rợp mát ở hai bên. Nơi đây nổi tiếng với nghề nuôi nghêu, có nhiều hàng quán lợp mái lá trên bãi biển. Bạn có thể vừa thưởng thức các loai hải sản ngon ngọt, vừa ngắm biển, tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ.

Cây cầu bê tông được xây nổi trên bờ biển, thành cầu được sơn màu xanh nổi bật giữa bãi cát. Nhìn từ xa, cầu giống như con đường thẳng tắp nối đường chân trời, thu hút được nhiều bạn trẻ đến chụp hình.

Đến Tân Thanh, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến từ bông so đũa như canh chua, lẩu... Ngoài công dụng làm thuốc, bông so đũa còn có giá trị dinh dưỡng cao, khi ăn có vị ngọt hơi đắng nhẹ.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.