Giật mình với những quốc gia có phí du lịch cực rẻ

Du lịch nước ngoài đang là trào lưu được rất đông đảo du khách yêu thích, mỗi chuyến đi đến vùng đất mới luôn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Song đôi khi vấn đề tài chính có thể cản đà các đôi chân cuồng khám phá. Đừng lo lắng, vẫn còn đây đó không ít các quốc gia có chi phí du lịch cực rẻ khiến bạn phải giật mình đấy.

Nếu bạn và người thân mong muốn được một lần được ngao du nơi đất khách quê người, hãy tham khảo những quốc gia có chi phí du lịch thấp dưới đây để lên kế hoạch cho mình.

1. Lào

Lào rất gần với Việt Nam, là quốc gia anh em nằm trong khối các nước ASEAN. Tuy chưa phát triển mạnh về du lịch so với nhiều nước khác nhưng Lào lại lừng danh với vẻ đẹp thiên nhiên lạ kỳ. Bạn có thể lựa chọn đi theo tour tới rừng Bokeo, cao nguyên Bolaven hay các dòng sông, dãy núi nổi tiếng ở nước bạn.

Các mức phí mà nước bạn Lào áp dụng cực rẻ

Du lịch đến Lào bạn không cần quá lo lắng về chi phí vì mọi thứ ở đây hết sức rẻ. Với 9,5 euro trên tay bạn sẽ được thỏa sức vi vu khám phá các hang động bằng kayak, từ 4 – 9 euro/đêm là được ở trong nhà nghỉ, khách sạn chất lượng. Ngoài ra, phương tiện đi lại cũng bèo nhèo cụ thể 4-20 euro (xe bus) hay thuê xe đạp nguyên ngày cũng chỉ có 6 euro/ngày thôi.

2. Bulgaria

Cái tên nghe có vẻ rất xa xỉ thế nhưng lại được xép vào diện nước có mức phí du lịch thấp. Điểm này cộng thêm các khu nghỉ dưỡng lý tưởng, vẻ đẹp choáng ngợp của thung lũng Hoa Hồng, hồ Seven,… khiến nó trở nên thu hút hơn.

Các dịch vụ ở đây đều tương đối mềm; nhà nghỉ chỉ từ 7 euro/đêm, cao thì cũng 8 euro/đêm; một bữa ăn ngon chưa tới 4 euro; giá vé phương tiện công cộng cho mỗi lượt đi là 0,51 euro. Quá rẻ đúng không nào?

3. Romania

Romania không những hội tụ nhiều địa điểm khám phá như hang động Scarisoara, núi lửa bùn, lâu đài cổ Peles,… hay nhiều phong cảnh, kiến trúc đẹp mà chi phí ở đây còn tương đối phải chăng. Giá thuê phòng khách sạn từ 6 – 11 euro và giá cho mỗi bữa ăn khoảng 9 – 11 euro, tàu địa ngầm đi quanh thành phố chỉ mất 1,1 euro/ngày.

4. Ba Lan

Giá thuê nhà nghỉ thấp 7 euro/đêm, khách sạn là 21 euro/đêm và giá cho những tách cà phê hay bia cũng chỉ ở ngưỡng 4-6 euro/suất,… chính là các mức giá mà một quốc gia nổi tiếng như Ba Lan áp dụng.

Đất nước nổi tiếng về cảnh đẹp lẫn giá cả

Chi phí thấp lại có thể chiêm ngưỡng lâu đài Malbork, hồ trên núi ở High Tatras, đặc biệt du khách sẽ được trải nghiệm và vui chơi ở các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lý tưởng.

5. Peru

Đến Peru bạn không phải lo lắng khi không biết đi đâu, chơi gì bởi đất nước này có quá nhiều điểm để khám phá như thác Gocta, hồ Titicaca, rừng Amazon, ốc đảo Huacachina hoặc thành phố Arequipa. Bên cạnh đó là nhiều đặc sản địa phương hấp dẫn cho bạn thoải mái thưởng thức với giá chỉ 3 – 8 euro/ bữa.

Hãy tranh thủ ngao du giữa các thành phố bằng xe bus, chỉ 1 – 3 euro thôi. Và sau ngày dài mệt mỏi hãy lựa chọn một nơi để dừng chân, đừng lo lắng giá phòng dao động trong vòng 5 – 11 euro/đêm, rẻ đúng không nào?

6. Bồ Đào Nha

Ở Bồ Đào Nha mọi thứ đều tuyệt vời, bạn có thể đi dạo trên những bãi biển đẹp mê hồn, tham gia trải nghiệm hoạt động cưỡi ngựa ở Madeira hoặc ngắm cá voi gần Azores.

Đến thưởng ngoạn tại đây, du khách có thể chọn thuê nhà nghỉ với giá 17 euro / đêm hoặc 16 euro/ đêm. Ở đây cũng đầy rẫy các nhà hàng bình dân với mức giá dao động trong khoảng 2 – 4 euro/ suất.

7. Hungary

Nếu đem so sánh Hungary với các quốc gia khác thuộc châu Âu thì Hungary có được lợi thế là mức chi phí tương đối thấp. Du lịch tại đất nước này bạn có thể chọn nhà nghỉ hoặc khách sạn để lưu trú (từ 7 – 21 euro tùy vào chất lượng). Tuy trong vấn đề ăn uống có đắt hơn một tí nhưng đổi lại bạn được miễn phí vé vào cửa khi đến tham quan các bảo tàng tại thành phố Budapest.

Hungary được miễn phí vào cửa ở nhiều điểm đến

8. Philippines

Hấp dẫn với thiên nhiên nguyên thủy, bãi biển cát trắng, khí hậu ấm áp và thành phố đầy ắp sự cổ kính Intramuros. Để ở lại trên đảo Cebu và Panglao bạn chỉ cần chi một con số rất nhỏ 4 – 14 euro/đêm. Đặc biệt, chi phí ăn uống cực kỳ rẻ, mỗi suất ăn chỉ cần chi  khoảng 1,8 – 3 euro.

9. Bali, Indonesia

Bali được xem là đảo ngọc, là thiên đường du lịch của xứ sở vạn đảo Indonesia hấp dẫn du khách thập phương nhờ những bãi biển trong xanh như ngọc bích, những công trình kiến trúc độc đáo và cả nét văn hóa, nền ẩm thực đặc sắc. Nổi tiếng là thế nhưng mức phí cho các dịch vụ tại đây khá mềm. Một bữa ăn cho 2 người từ khoảng 2 – 8 euro, giá thuê phòng, đi lại cũng khá là rẻ.

10. Nam Phi

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ đặt chân đến Nam Phi chưa, nếu chưa hãy chuẩn bị tinh thần thôi. Bạn sẽ được thỏa sức tham quan ở nhiều địa điểm hấp dẫn như mũi Hảo vọng, vườn bách thảo Kirstenbosch, sa mạc Kalahari,… mà không quá hao hụt ngân sách vì mọi thứ từ nghỉ ngơi, ăn uống, di chuyển tương đối bình dân.

Mọi chi phí từ ăn uống, nghỉ ngơi ở đây đều rất bình dân

Quá ngạc nhiên đúng không nào? Nhưng đó là sự thật đó. Vậy nên, nếu đang “thèm khát” có hành trình đến một trong những quốc gia này hãy “rục rịch” ngay thôi nào!      

Theo Báo Du lịch

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy