Điều cần biết cho chuyến khám phá biển Sầm Sơn

Du khách đến Sầm Sơn cần lưu ý về đường đi, chỗ ở hay giá cả để có một chuyến đi trọn vẹn.

Với chiều dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới tới chân núi Trường Lệ, biển Sầm Sơn, Thanh Hoá nổi tiếng với bãi tắm đẹp, sóng mạnh, bờ cát dài, phẳng mịn. Cứ vào mùa du lịch từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, Sầm Sơn chào đón hàng triệu lượt khách từ khắp nơi tới tham quan và nghỉ dưỡng.

Tháng 6 đến 8 là mùa cao điểm của du lịch Sầm Sơn.

Đi lại

Quãng đường từ Hà Nội đến Sầm Sơn dài 170 km, thích hợp cho chuyến du lịch cuối tuần. Có hai tuyến cho bạn lựa chọn: Tuyến đường cao tốc quốc lộ 1 Hà Nội - Ninh Bình đi Thanh Hóa và tuyến đường quốc lộ 10 Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình -Thanh Hóa. Sau đó bạn men theo quốc lộ 47 sẽ đến thành phố Sầm Sơn.

Đi cùng gia đình, bạn nên lựa chọn đi tàu hoặc ôtô khách. Từ bến xe Giáp Bát về TP Thanh Hóa giá vé xe khách từ 80.000 đồng một người. Từ TP Thanh Hóa, bạn đi xe buýt 01 ở cổng ga hoặc Bưu điện tỉnh, giá từ khoảng 15.000 đồng một lượt để đến Sầm Sơn. Nếu không muốn chuyển xe nhiều lần, bạn nên chọn một số xe ở bến xe Giáp Bát đi tuyến Hà Nội – Sầm Sơn với giá 100.000 đồng.

Lựa chọn đi tour, bạn có thể liên hệ với các công ty lữ hành của Sầm Sơn đặt văn phòng tại Hà Nội, giá trọn gói khoảng 1,6 triệu đồng một người cho 3 ngày 2 đêm. Tuy nhiên, bạn nên đọc kỹ lịch trình tour và hỏi xem phần giá đã bao gồm tiền ăn và tiền phòng khách sạn hay chưa.

Ở Sầm Sơn có nhiều loại phương tiện phục vụ du khách. Ngoài taxi, xe ôm, bạn có thể thuê xe đạp đôi.

Lưu trú

Sầm Sơn có khoảng 460 cơ sở lưu trú với khoảng 18.000 phòng, giá mùa cao điểm từ 250.000 đồng trở lên. Bạn có thể lựa chọn nghỉ tại những khách sạn ngay trên đường Hồ Xuân Hương sát mép biển để có hướng nhìn tốt.

Giá cả dịch vụ tại bãi A, B thường cao hơn bãi C, D nên với ngân sách vừa phải, bạn có thể tìm đến các nhà nghỉ cách bãi biển 500 – 700 m dưới bãi C, D để tìm phòng giá tốt mà chất lượng phục vụ vẫn được đảm bảo.

Những lưu ý khi tắm biển

Biển Sầm Sơn không êm dịu, bình lặng như các biển khác. Sóng ở đây mạnh, ập lên đến bờ liên tục. Vì vậy, trước khi xuống biển bạn nên tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng để tránh bị chuột rút.

Nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn có thể thuê áo phao tại các hàng dịch vụ trên bờ. Nhớ hỏi kỹ giá trước khi thuê. Trên bờ dịch vụ bán diều cũng rất phổ biến.

Vào những ngày biển động, Sầm Sơn thường hình thành một số dòng chảy xa bờ rất nguy hiểm. Trước khi xuống tắm, du khách nên dành một vài phút để quan sát, tránh xa khu vực nguy hiểm.

Bãi tắm Sầm Sơn luôn có đội cứu hộ thường trực. Nếu không may gặp sự cố đuối nước, say sóng, chuột rút… tốt nhất bạn nên ngậm miệng, nín thở, tay, chân làm mái chèo, quạt đẩy đầu nhô khỏi mặt nước và ra hiệu để chờ người tới cứu. Thời gian buổi trưa và từ 5h chiều trở đi là thời gian quy định khách du lịch không được tắm biển, đội cứu hộ không làm việc nên để đảm bảo an toàn bạn cần tuân thủ.

Tham quan, mua sắm

Du khách có thể tham quan một số địa điểm gần như hòn Trống Mái, chùa Cô Tiên, đền Độc Cước, đền Cô Tiên, đền Tô Hiến Thành, núi Trường Lệ, chợ Sầm Sơn. Xa hơn một chút, trên đường về, du khách có thể ghé thăm các danh thắng của Thanh Hóa như thành nhà Hồ, suối cá thần, đền thờ Bà Triệu, động Từ Thức, Vườn quốc gia Bến En.

Bạn có thể mặc cả giá để mua những viên đá biển đủ màu, chiếc móc chìa khóa nhỏ xinh làm từ vỏ ốc, hay chiếc chuông gió vỏ sò được bày bán trên bờ biển để làm kỷ niệm sau chuyến du lịch. Ngoài ra, bạn nên ghé qua chợ Sầm Sơn, Điện Biên để mua hải sản tươi với giá tốt.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy