Đến thị trấn “trăm căn nhà giống nhau như một”, hoa mắt nhìn mãi không ra

Đến nơi này, du khách dễ bị xiêu lòng trước những căn nhà gỗ xinh xắn như bước ra từ thế giới cổ tích. Nhưng cũng vì thế, người ta cũng bị hoa mắt bởi trăm căn giống nhau như tạc.

Một trong những thị trấn cổ thú vị nhất ở miền nam Westphalia là thị trấn thời trung cổ Freudenberg nằm tại quận Siegen-Wittgenstein, phía bắc Rhine-Westphalia, Đức. Trong đó, phần cổ nhất của thị trấn là khu Alter Flecken, bao gồm những ngôi nhà gỗ độc đáo, cũng là điểm hút khách du lịch bậc nhất.

Đến với Alter Flecken, du khách dễ bị xiêu lòng trước những căn nhà gỗ xinh xắn như bước từ thế giới cổ tích. Nhưng vì thế, người ta cũng bị hoa mắt bởi trăm căn nhà giống nhau như một.

Đó là những căn được thiết kế theo hàng, gần như cùng chung kích thước, đều sơn trắng có mái đá phiến giống nhau. Hầu hết những ngôi nhà này hình thành từ thế kỷ thứ 17 khi thị trấn Freudenberg bị tàn phá do “bà hỏa tới thăm”, người dân phải xây dựng lại mọi thứ.

Hàng chục ngôi nhà cùng chung diện mạo, xếp hàng đều tăm tắp tạo thành quần thể kiến trúc rất thú vị. Nhưng cũng chính điều này dường như thể hiện một phần quan trọng trong phẩm chất của người Đức vốn nổi tiếng cầu toàn, quy củ và tính kỷ luật cao.

Nhìn kỹ những căn nhà cổ, du khách có thể thấy chúng được thiết kế bán gỗ: một nửa bằng gỗ, còn một nửa làm từ vật liệu khác. Chúng đều quét vôi trắng, mặt phía trước kẻ ô, mái đá phiến dốc. Thứ đá màu xám lạnh được thể hiện rất ấn tượng với sự lặp lại đều đặn và trùng khớp. Tông màu xám trắng càng nổi bật giữa màu xanh tươi mát của núi rừng tạo nên nét cuốn hút không thể rời mắt.

Bao quanh thị trấn cổ là khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ với núi non hùng vỹ, rừng cây bạt ngàn. Nhờ địa hình vùng núi cao khí hậu mát mẻ, Freudenberg trở thành điểm đến lý tưởng của du khách muốn hòa mình cùng thiên nhiên. Hầu hết những ai đến với Freudenberg đều chọn lựa việc đi bộ, đạp xe, hay leo núi để tận hưởng bầu không khí trong lành thoáng đãng.

Vào dịp hè, Freudenberg thường xuất hiện những buổi biểu diễn nghệ thuật ngoài trời với sân khấu mở giữa thiên nhiên.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.