Đến Thái Lan, đi chợ Chatuchak

Nếu đến Thủ đô Bangkok của Thailand vào cuối tuần, nhiều du khách Việt Nam, đặc biệt là các tín đồ mua sắm không thể bỏ qua trải nghiệm khám phá chợ Chatuchak. Khu chợ ngoài trời lớn nhất Thailand nổi tiếng bởi lượng hàng hóa đủ chủng loại và những món ăn hấp dẫn khiến những đôi chân đi đến mỏi mà vẫn chưa muốn về.

“Lạc lối” ở chợ Chatuchak
Trải nghiệm khám phá chợ Chatuchak.

Chợ Chatuchak (dân bản địa gọi là chợ JJ) hoạt động cả tuần, tuy nhiên ngày trong tuần chỉ buôn bán sinh vật cảnh, đồ khô. Từ thứ sáu đến hết chủ nhật, nơi đây trở nên rực rỡ, náo nhiệt với khoảng 10 nghìn gian hàng mở cửa sớm hơn, đóng muộn hơn. Ra đời từ thập niên 40 thế kỷ trước, chợ Chatuchak có vai trò quan trọng với người Bangkok và dần mở rộng, pha trộn cổ điển với hiện đại, trở thành phiên chợ độc đáo thu hút du khách nội địa lẫn quốc tế. Theo ước tính của một tạp chí du lịch, mỗi cuối tuần có tới hơn 200 nghìn lượt người đến chợ mua sắm, vui chơi.

“Cái gì cũng có”, đó là miêu tả ngắn gọn chợ Chatuchak. Nếu tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mà mình nghĩ ra. Hàng trăm lối đi nhỏ đan xen, xuyên qua các khu vực bán hàng sẽ đưa người đi chợ ngắm nghía, chọn lựa mọi mặt hàng với mọi mức giá, từ đồ cổ, sách, nhạc cụ, tranh, gốm sứ, mây tre đan, hương liệu, hoa tươi cho tới thú cưng, đồ chơi sáng tạo... Phong phú và bắt mắt nhất là các mặt hàng thời trang, giày dép, trang sức cho mọi lứa tuổi, bao gồm các thương hiệu bình dân, hàng thiết kế thủ công, đồ cũ, tái chế. Chợ rộng mênh mông nhưng được bố trí ngăn nắp, có bản đồ phát miễn phí từ cổng. Việc mặc cả cũng khá dễ dàng bởi hầu hết chủ hàng đều thân thiện, có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản hoặc ngôn ngữ cử chỉ. Bên cạnh đó, bất cứ lúc nào đói hay khát, khu ẩm thực với hàng trăm món Thái đậm đà, các loại trái cây nhiệt đới thơm ngon sẽ bổ sung năng lượng cho thực khách. Sẩm tối, các nghệ sĩ đường phố, các ban nhạc trẻ địa phương tụ họp tại khu vực biểu diễn, cống hiến các tiết mục sôi động trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả đa quốc tịch.

Hiếm có ai ra khỏi đây mà không tay xách, nách mang với nụ cười mãn nguyện. Dạo quanh chợ Chatuchak, du khách không chỉ được mua sắm thỏa thích mà còn có dịp tìm hiểu, hòa mình vào cuộc sống thường nhật của người dân “xứ sở chùa Vàng”.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy