Đảo Tam Hải - Nàng tiên chưa tỉnh giấc của du lịch Quảng Nam

Ẩn mình trong dòng Trường Giang thơ mộng, đảo Tam Hải dường như tách biệt với cuộc sống xô bồ bên ngoài. Hòn đảo xinh đẹp này được nhiều du khách ưu ái ví như là hòn ngọc thô dù chưa qua mài giũa nhưng mang một sức hút diệu kỳ.

Đảo Tam Hải cách thành phố Đà Nẵng gần 100km, cách phố cổ Hội An khoảng 70km, và cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40 km về phía Đông Nam.

Để đến được xã đảo Tam Hải, bạn phải đi thuyền máy từ xã Tam Tiến sang theo hướng Bắc hoặc đi dọc Quốc lộ 1 rồi rẽ về phía biển chừng 10 km, qua một con phà ở cửa sông Kỳ Hà. Sau khi lênh đênh trên phà, bạn sẽ đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

Ấn tượng đầu tiên đó là vẻ đẹp trong trẻo, bình dị của những làng chài ven sông. Những rặng dừa xanh cao vút nghiêng nghiêng rì rào gió thổi, phía dưới là bãi cát trắng với thuyền ghe neo đậu, xa xa là vô vàn phiến đá muôn hình vạn trạng xếp chồng lên nhau. Khung cảnh bình dị, mộc mạc đến nao lòng.

Những rặng dừa xanh nghiêng nghiêng dưới nắng.

Tam Hải - Viên ngọc thô của du lịch xứ Quảng

Ở Tam Hải, cuộc sống cứ nhẹ nhàng, yên bình như những hàng dừa xanh đung đưa theo gió, không vội vã, tấp nập, không ồn, ào náo nhiệt như phố xá đông đúc. Ngồi dưới hàng dừa xanh mát, lắng nghe âm thanh của sóng biển, những cơn gió mát thấm vào làn da như xoa dịu tâm hồn bạn.

Cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa, nên thơ.

Tam Hải có những hòn đảo nhỏ với hình thù lạ mắt như hòn Dứa, hòn Mang, hòn Đá Chìm… là nơi lý tưởng để du khách khám phá những rạn san hô sặc sỡ, lung linh. Tuy nhiên, đã đến Tam Hải mà bạn không ghé thăm ghềnh Bàn Than quả là một thiếu sót lớn.

Một góc ghềnh Bàn Than.

Nơi đây có những bàn đá đen trải dài do hoạt động xâm thực lâu ngày của nước biển. Mẹ thiên nhiên đã kì công xếp những tảng đá lên nhau tạo thành những hình khối bắt mắt. Qua thời gian, nước, gió và đất trời đã nhào nặn nên những hốc đá có hình thù kỳ lạ. Mỗi khối đá như một tác phẩm điêu khắc khổng lồ với những đường nét tinh tế khó có họa sĩ nào có thể chạm khắc theo được.

Ghềnh Bàn Than tự như cổng Tò Vò ở Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Làng bích họa Tam Hải

Khi du lịch đảo Tam Hải, bạn đừng quên dạo quanh làng tranh bích họa Tam Hải - điểm du lịch Quảng Nam mới tinh! Tản bộ dọc những xóm chài đơn sơ, mộc mạc bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi những bức họa đầy màu sắc tô điểm cho xóm chài ở vùng biển xa vắng này.

Lấy ý tưởng từ làng bích họa Tam Thanh ( Tp. Tam Kỳ, Quảng Nam) các bạn sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đã biến những bức tường cũ kĩ thành những tác phẩm nghệ thuật mang đậm hơi thở của biển.

Những bức tường biến thành tác phẩm nghệ thuật đậm chất biển cả.

Nếu muốn thưởng thức trọn vẹn cảm giác yên bình nơi Tam Hải thì bạn cũng nên một lần thử làm những ngư dân thực thụ. Bạn sẽ được lênh đênh cùng người dân trên biển, được hòa mình vào thiên nhiên, được tận tay câu những con cá, bắt những chú ghẹ.

Chiều đến, ngồi dưới rừng dừa mát rượi, bắc lò than nóng hổi nướng chiến lợi phẩm thu được cùng các ngư dân nhâm nhi chén rượu tâm tình thì còn gì thú vị hơn.

Ngồi bên bếp lửa, nhấp nháp một vài ly rượu tâm tình cùng người dân nơi đảo vắng.

Không quyến rũ du khách bởi những khu nghỉ mát xa hoa tráng lệ, Tam Hải chỉ làm mê đắm lòng người bằng những nét riêng mộc mạc vốn có của nó mà thôi.

Chính những gì bình dị nhất, thân thương nhất của Tam Hải đã làm khách phương xa thích thú ngay cái nhìn đầu tiên. Nếu muốn khám phá một hòn đảo mới thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Theo dulichvietnam.com.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy