Đà Lạt sắp có khu ẩm thực trong nhà rộng 2.000m2

Khu foodcourt thuộc trung tâm mua sắm Đà Lạt Travel Mall dự kiến khánh thành quý II/2019, phục vụ các đặc sản Đà Lạt cùng nhiều món ngon ba miền.

Khu foodcourt này có quy mô gần 2.000 m2,  nằm tại tầng hầm của trung tâm thương mại Đà Lạt Travel Mall. Hiện tại dự án này đã xây đến tầng 3 và sẽ đi vào vận hành vào tháng 4/2019. Khi đưa vào vận hành, Đà Lạt Travel Mall sẽ trở thành một trong hai tổ hợp trung tâm thương mại - mua sắm và ẩm thực lớn nhất Đà Lạt, dự kiến sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách mỗi năm.

Với quy mô gần 2.000 m2, khu foodcourt của Đà Lạt Travel Mall có quy mô tương đương với các khu foodcourt tại các trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam như Aeon Mall Tân Phú, Pearl Plaza, Aeon Mall Bình Tân.

Không gian foodcourt của Đà Lạt Travel Mall rộng 2.000m2, lớn nhất Đà Lạt.

Khi hoàn thành khu foodcourt này sẽ hội tụ khoảng 100 gian hàng ẩm thực. Trong đó, một nửa diện tích khu foodcourt là nơi tập trung các quán ẩm thực bản địa đặc trưng của Đà Lạt như: bánh tráng nướng, bánh căn, lẩu gà hột é, heo rừng, bún riêu Đà Lạt hay cơm lam... Tại không gian ẩm thực bản sắc địa phương này, du khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn phong vị ẩm thực của thành phố sương mù.

Ngoài khu ẩm thực Đà Lạt, khu foodcourt còn quy tụ các món ngon đặc sản 3 miền như: phở, bún chả, bún ốc... của Hà Nội, trâu nướng gác bếp, cơm lam, gà nướng mắc khén Tây Bắc, mì quảng, bún cá, cá nục cuốn bánh tráng, bún bò Huế, bánh lọc, chè heo quay, bánh hỏi lòng heo miền Trung. Ngay đến phong vị ẩm thực Nam Bộ như lẩu mắm, cá kèo, hủ tiếu Nam Vang, cơm Tấm, bún bò... cũng không thiếu. Hiện tại khu foodcourt tại dự án đang được mở bán cho bà con tiểu thương Đà Lạt với giá khoảng một tỷ đồng một ki ốt.

Ngoài không gian ẩm thực tại tầng hầm, Đà Lạt Travel Mall còn có các không gian mua sắm và tái hiện văn hoá bản địa truyền thống của Việt Nam với khu shopping mall với hơn 100 cửa hàng mặt hàng thủ công, mỹ nghệ bản địa của Đà Lạt tại tầng một và tầng hai.

Bên cạnh các món ăn đặc trưng xứ sở sương mù, khu foodcourt còn phục vụ các món ngon từ khắp các vùng miền.

Dự án sở hữu khu khách sạn ba sao ở tầng 3 và 4. Mỗi phòng khách sạn tại dự án có giá khoảng một tỷ đồng. Ngoài ra Đà Lạt Travel Mall còn tái hiện không gian các làng nghề truyền thống của Việt Nam để các khách du lịch nước ngoài trải nghiệm văn hoá địa phương một cách trọn vẹn nhất.

Đại diện đơn vị phát triển dự án cho hay, hiện doanh nghiệp đã kết nối với nhiều công ty du lịch Việt Nam và các công ty tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Hồng Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản, đưa dự án trở thành điểm đến trong hành trình tham quan, du lịch của du khách trong và ngoài nước.

Nói về việc đầu tư mạnh hơn 200 tỷ đồng cho khu foodcourt và khu trung tâm thương mại, chủ đầu tư dự án cho biết muốn tạo ra một không gian để bà con tiểu thương Đà Lạt có thể giới thiệu ẩm thực- văn hoá - đặc sản Đà Lạt một cách chuyên biệt nhất đến các du khách.

Chủ đầu tư dự án cho rằng khi khách du lịch đến Đà Lạt có ba thứ mà khách du lịch quan tâm nhất: thứ nhất là không gian đậm chất Đà Lạt: tinh tế - nhẹ nhàng - thơ mộng. Thứ hai, khách du lịch sẽ rất quan tâm đến ẩm thực và văn hoá bản địa. Đà Lạt Travell Mall được kỳ vọng sẽ đáp ứng hai tiêu chí này của du khách.

Phối cảnh trung tâm thương mại, mua sắm và ẩm thực Đà Lạt Travel Mall, dự kiến đi vào hoạt động vào quý II/2019.

Khi được biết về dự án trung tâm mua sắm mới dành riêng cho du khách này, chị Thu Lan - một khách Hà Nội yêu Đà Lạt, mong chờ dự án sẽ mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch của Đà Lạt, không còn cảnh các quầy hàng buôn bán cạnh rác bẩn hoặc hàng Trung Quốc trà trộn.

Bà Nguyễn Kim, khách hàng mua ba căn trong khu foodcourt của dự án để bán bánh Căn Đà Lạt cũng chia sẻ: "Với dự án này, tôi tin rằng bà con tiểu thương chúng tôi sẽ có một nơi để giới thiệu ẩm thực Đà Lạt một cách chuyên nghiệp tới du khách. Và sẽ để lại những ấn tượng đẹp trong lòng du khách".

Bà Nguyễn Kim còn mừng vì đầu tư cửa hàng ở đây sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ mạnh trong công tác quảng bá thu hút khách, hỗ trợ thiết kế các ấn phẩm bán hàng và trang trí cửa hàng chuyên nghiệp nhất.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.