Cung đường mới cho khách Việt khám phá Nhật Bản

Thay vì đi theo cung đường quen thuộc Tokyo - Nagoya - Osaka, du khách có thể chọn Ibaraki - Tochigi để ngắm thiên nhiên tươi đẹp tháng 4, 5, 6.

Khi đi theo hành trình Tokyo - Ibaraki - Tochigi, bạn có thể dừng chân ở các điểm sau:

Ibaraki

Đây là tỉnh nằm ở vùng Kanto Nhật Bản, có vị trí phía đông bắc Tokyo dọc theo bờ biển Thái Bình Dương. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Mito. Ibaraki được biết đến với khu vườn Kairakuen được xem như một trong ba khu vườn đẹp nhất của Nhật Bản.

Vườn Kairakuen vào mùa hoa đỗ quyên nở.

Vườn Kairakuen

Kairakuen chữ Hán là Giai Lạc Viên - được xây dựng gần đây vào năm 1841 bởi Tướng quân Tokugawa Nariaki. Không giống như hai khu vườn nổi tiếng khác của Nhật Bản Kenrokuen và Korakuen, Kairakuen phục vụ cho mọi người chứ không phải chỉ giai cấp đặc quyền võ sĩ, vì thế tên của nó là Kairakuen (có nghĩa là khu vườn mà mọi người đều có thể vui chơi).

Kairakuen đặc biệt nhộn nhịp trong mùa hoa mơ nở bông thường vào cuối tháng 2 cho đến đầu tháng 3 hàng năm. Trong khu vườn có hơn 3.000 gốc mơ với trên 100 loạ, đủ các màu hoa trắng, hồng và đỏ là chủ yếu. Hàng năm Lễ hội Hoa mơ Mito (Mito Ume Matsuri) được tổ chức từ giữa tháng 2 đến tháng 3 hàng năm nơi đây. Cuối tháng 4 nơi này lại ngập tràn màu sắc của hoa đỗ quyên.

Từ Tokyo mất 2 giờ xe buýt để đến vườn Kairakuen

Tượng Đại Phật Ushiku

Đại Phật Ushiku còn được biết đến với tên Ushiku Arcadia (Vô lượng thọ Quang minh Phật).

Tượng Đại Phật Ushiku, nằm ở phía đông nam thành phố Tsukuba thuộc tỉnh Ibaraki, được Sách kỷ lục Guinness công nhận là bức tượng Phật cao nhất Thế giới với độ cao 120 m, tương đương với tòa nhà 38 tầng. Chiều cao của phần chân đế bức tượng khổng lồ bằng đồng cao 10 m và đài hoa sen cao 10 m.

Tượng Phật Ushiku nặng 4.000 tấn và được hoàn thành vào năm 1993 để tưởng niệm Hòa thượng Shinran (Thân Loan, 1173-1263), người sáng lập ra phái Tịnh độ chân tông của Phật giáo Nhật Bản, khời nguyên từ chùa Bản Nguyện Tự (Hongan-ji) tại Kyoto.

Du khách có thể đi thang máy đến xem phòng trưng bày ở độ cao 85 m, trong những ngày thời tiết đẹp chúng ta có thể nhìn thấy tòa tháp Tokyo Sky Tree từ nơi này.

Từ Tokyo mất 1,5 giờ xe buýt để đến được Đại Phật Ushiku.

Tochigi

Nằm trong phần đất liền không tiếp giáp biển tại khu vực Kanto, đây là một trong những tỉnh thu hút khách du lịch đến Nhật nhiều nhất với đền thờ Nikko Toshogu nhờ kiến trúc độc đáo. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Utsunomiya.

Công viên hoa Ashikaga

Hoa đại diện cho tình yêu của Nhật Bản, và tử đằng là một trong những loài hoa yêu thích của họ. Hoa tử đằng “Wisteria” được gọi là fuji trong tiếng Nhật, như Mt. Fuji, nhưng không giống như núi, hoa được phát âm bằng cách nhấn mạnh vào âm tiết thứ hai.

Công viên hoa Ashikaga

Một trong những nơi tốt nhất để xem hoa tử đằng là công viên hoa Ashikaga ở thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi. Trong công viên hoa Ashikaga, tử đằng có nhiều màu như xanh, trắng và hồng. Thân cây màu vàng (tiếng Nhật là kingusari “kim tỏa”) trông giống hoa tử đằng màu vàng. Một cây tử đằng lớn có tuổi thọ 100 năm với các tán rộng vươn ra xung quanh như một chiếc ô lớn.

Du khách sẽ thích thú khi đi xuyên qua một đường hầm hoa tử đằng. Tại đây chúng ta cũng có thể thưởng thức loại hoa tử đằng kép Yae-fuji với những cánh hoa chồng lên nhau.

Từ Tokyo mất 2,5 giờ xe buýt để đến công viên hoa Ashikaga

Nikko

Là thành phố ở Tochigi, nơi có Công viên Quốc gia Nikko. Nổi tiếng nhất ở đây là đền thờ Toshogu, thờ tướng quân Tokugawa Ieyasu người lập ra triều đại Tokugawa. Nikko từng là nơi thờ phụng linh thiêng của Thần đạo và Phật giáo hàng thế kỷ trước khi Toshogu được dựng nên từ năm 1600. Công viên Quốc gia Nikko với nhiều cảnh quan đẹp với núi non, thác và hồ, suối nước nóng, nhiều đàn khỉ và những con đường khúc khủy quanh sường núi tạo nên phong cảnh độc đáo.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy