Cách du lịch Nhật không cần visa

"Fly and cruise" là kiểu du lịch kết hợp hàng không và đường thuỷ. Du khách có thể sang Nhật bằng du thuyền, cập cảng tại điểm đến trung gian mà không cần xin visa.

Theo Tổng cục du lịch Nhật Bản, chính sách cho phép khách trên du thuyền do chính phủ cấp phép hoạt động được nhập cảnh kèm điều kiện quay lại tàu trong vòng 7 ngày. Khách Việt Nam nằm trong diện được áp dụng.

Khách Việt có thể đi du thuyền sang Nhật từ cảng ở Đài Loan. Thành phố cảng Cơ Long ở Đài Loan là nơi cập bến của nhiều du thuyền nổi tiếng như Norwegian Spirit, Royal Caribbean International. Đây là điểm du thuyền xuất phát đến nhiều quốc gia gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, với lịch trình thuận tiện cho du khách ở nhiều độ tuổi.

Đến Nhật bằng du thuyền không cần xin visa
Du thuyền đưa du khách từ Đài Loan đến Okinawa.

Tham gia vào hành trình Fly cruise từ Đài Loan, du khách cần chuẩn bị visa multi-entry Đài Loan (nhập cảnh nhiều lần) dùng cho nhập, xuất cảnh bằng đường bay và đường tàu. Từ cảng Cơ Long, du khách có thể chọn du thuyền Norwegian Spirit để đến Okinawa, Nhật Bản.

Tổng cục du lịch Nhật Bản và Cục du lịch Đài Loan gợi ý hành trình Fly cruise dài 5 ngày 4 đêm phù hợp với du khách Việt:

Ngày 1: Đáp máy bay tại Đài Bắc, khám phá thành phố Đài Bắc - Đài Loan. Hiện, khách Việt có thể bay thẳng đến Đài Bắc từ Hà Nội hoặc TP HCM.

Ngày 2: Di chuyển đến cảng Cơ Long cách Đài Bắc khoảng 30 phút ôtô. Tham quan và khám phá các địa điểm nổi tiếng như tháp Cơ Long, Hang Tiên, động Bàn Tay Phật

Đến Nhật bằng du thuyền không cần xin visa
Một góc cảng cá Chính Tân ở Cơ Long.

Ngày 3: Khởi hành từ bến cảng Cơ Long, du khách làm thủ tục nhận phòng, ký gửi hành lý và khám phá các tiện nghi du thuyền.

Ngày 4: Cập bến cảng Naha đảo Okinawa, Nhật Bản, tham quan, khám phá văn hóa, địa điểm nổi tiếng và ẩm thực tại Naha.

Ngày 5: Khởi hành từ Naha về lại Cơ Long, đặt chuyến bay từ Đài Bắc về Việt Nam.

Đến Nhật bằng du thuyền không cần xin visa
Thành phố Okinawa nhìn từ trên cao.

Lưu ý trên hành trình Fly cruise

Du thuyền Norwegian Spirit có sức chứa 2032 khách. Du khách làm thủ tục lên tàu giống quy trình check in vào resort, khách sạn. Tiện nghi trên tàu có các cabin phòng ngủ với view nhìn ra biển, hồ bơi, casino, rạp hát, khu vui chơi, phòng gym, spa, khu vực mua sắm. Khách trên tàu được phục vụ ăn uống trọn gói ngày 3 bữa với nhiều nhà hàng cho khách lựa chọn.

Khi đến Okinawa, du khách sẽ tham quan các địa điểm trên đất liền của đảo vào ban ngày, tối về lại du thuyền.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy