5 trải nghiệm du lịch không dành cho người yếu tim

Trái với suy nghĩ “mất tiền mua sợ vào người”, nhiều tín đồ du lịch lại sẵn sàng thử thách giới hạn bản thân bằng những trò mạo hiểm mà người yếu tim chỉ nhìn thôi đã sợ xanh mặt.

Nhảy bungee, vượt thác, nhảy dù, trekking núi lửa... là những trải nghiệm du lịch “hay phát sợ” như thế.

Nhảy bungee

Với nhảy bungee, người chơi sẽ đứng ở vị trí cao chót vót, gắn đai an toàn với một sợi dây chắc chắn rồi tung người từ độ cao nghẹt thở xuống bên dưới. Cùng với cảm giác rơi tự do vừa thót tim nhưng cũng đầy sảng khoái, huyết áp người chơi sẽ tăng đột ngột, tim đập ít nhất 150 lần/phút với cả thế giới đảo ngược trước mắt.

Cầu Royal Gorge, Colorado, Mỹ - điểm nhảy bungee cao nhất thế giới (321 m) do CNN bình chọn. Ảnh: Pinterest

Ngoài các điểm nhảy quen thuộc như tháp, nóc nhà, cầu, vách núi… bungee còn phát triển theo nhiều mô-típ rợn tóc gáy hơn. Đơn cử như trò nhảy dù từ trực thăng xuống miệng núi lửa Villarrica đang hoạt động ở Chile. Ngoài trải nghiệm rơi tự do, sức nóng và khói từ miệng núi lửa phía dưới sẽ mang đến những kỷ niệm nhớ đời.

Dù lượn

Được bay luôn là mong muốn của những tâm hồn phóng khoáng. Và dù lượn là một trải nghiệm giúp họ chạm đến khát khao đó. Nếu chọn bay trên biển bạc, bạn sẽ được chạy lấy đà từ bãi biển, “cuốn theo chiều gió” và dần bay lơ lửng lên độ cao 70-100 m dưới sức kéo của ca nô.

Còn nếu muốn ngắm rừng vàng, bạn sẽ được nếm mùi “liều” khi phải chạy lấy đà thẳng xuống dốc núi để dù đón gió căng đều. Sau một cú đạp chân dứt khoát vào mép vực, bạn sẽ có thể bay thẳng ra khoảng xanh rộng lớn trước mặt.

Cảm giác tự do bay lượn luôn có sức hấp dẫn lớn. Ảnh: pxhere

Một bộ môn thể thao mạo hiểm khác hấp dẫn không kém cũng liên quan đến “những chiếc ô khổng lồ trên bầu trời” là nhảy dù. Tại Việt Nam, bạn có thể học và thực hành trò mạo hiểm này tại CLB Hàng không phía Bắc hoặc phía Nam. Mỗi khóa học kéo dài 14-16 buổi với 4 lần nhảy thực hành từ độ cao gần 1.000 m.

Vượt thác

Những thác nước dốc hay suối chảy xiết đều là điểm thử thách “máu liều” yêu thích của các tín đồ thể thao mạo hiểm. Ở cấp độ thấp, bạn có thể lập hội chèo thuyền vượt thác (white rafting) để tận hưởng cảm giác bị cuốn theo dòng nước xiết, đôi lúc giật mình thon thót vì va phải đá ngầm.

Chèo thuyền vượt thác mang đến cảm giác sảng khoái. Ảnh: tuyettran2989

Nếu white rafting chưa “đủ đô”, hãy trở thành Tarzan thực hiện trọn vẹn các hoạt động băng rừng, trượt theo dòng nước xiết, đu dây xuống vách đá cheo leo… trong trò canyoning. Khi đu dây xuôi dòng thác dữ, sẽ có nhiều lúc bạn bị nước táp mặt, trượt chân hay té sấp. Nhưng trên tất cả, trải nghiệm này sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc từ sợ hãi tột cùng đến sảng khoái tột đỉnh vì đã chinh phục được các ghềnh thác khó nhằn.

Trekking núi lửa

Trekking đã không còn xa lạ với các phượt thủ yêu núi rừng và thèm cảm giác chinh phục những đỉnh cao. Nhưng trekking núi lửa, ngoài đưa bạn trở về với những cảm xúc  bản nguyên khi hòa mình vào mây trời cỏ cây, còn mang lại chút rờn rợn khi bước đi trên những phiến đá, cung đường mà ngầm dưới chân là dung nham nóng rực.

Núi lửa tại Indonesia sở hữu vẻ đẹp khác lạ. Ảnh: honghoa2702

Khu vực Đông Nam Á có rất nhiều núi lửa để bạn trải nghiệm trò mạo hiểm này, trong đó có vành đai núi lửa tại Indonesia. Đơn cử như núi Batur (cao 1.717 m) tại Bali. Nằm trên hòn đảo nổi tiếng với hàng trăm resort sang chảnh, ngọn núi lửa này vẫn không kém phần hấp dẫn những tâm hồn “ngựa vía” ưa làm khó mình.

Skydiving

Đánh cược với mạng sống, chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân là điều tuyệt vời mà skydiving mang lại. Với môn thể thao này, bạn sẽ được nếm mùi nhảy khỏi máy bay, rơi tự do với vận tốc 190 km/h trong khoảng 60 giây trước khi bung dù tiếp đất.

Tạo hình quen thuộc bạn từng thấy trên phim ảnh. Ảnh: pxhere

Người đam mê skydiving thường truyền nhau câu nói “Tại sao lại đánh cược tiền bạc trong khi bạn có thể đánh cược với mạng sống của mình”. Thật vậy, đỏ đen với tiền bạc là điều ai cũng có thể làm được. Nhưng đánh cược với mạng sống thì không phải ai cũng dám liều. Đó cũng là điểm hấp dẫn kỳ lạ của skydiving nói riêng và hàng trăm môn thể thao mạo hiểm đang ngày ngày thử thách ý chí của những trái tim mê chinh phục.

Theo Zing.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy