5 trải nghiệm cuối tuần gần Hà Nội cho người bận rộn

Tắm biển nhân tạo, trekking xuyên rừng quốc gia, xem show thực cảnh đầu tiên ở Việt Nam là điều có thể trải nghiệm ngay gần thủ đô.


Trekking xuyên rừng ở Ba Vì

Ba Vì cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km là một điểm du lịch cuối tuần phù hợp với người không thể đi xa. Không chỉ có không khí trong lành, Ba Vì còn có nhiều điểm tham quan, vui chơi như leo núi, nghỉ dưỡng, cắm trại, tắm thác, suối... Nếu du khách đã ngán những điểm tham quan và khu du lịch sinh thái quen thuộc ở đây, trekking xuyên rừng ở vườn quốc gia Ba Vì là một lựa chọn không tồi. Chuyến đi chỉ kéo dài 2 - 4 tiếng cho mọi người thời gian thư thái khám phá rừng. Hiện đã có công ty du lịch tổ chức tour với giá từ 1,7 triệu cho nhóm 2 - 3 người. Ảnh: Hương Chi.


Xem show Tinh Hoa Bắc Bộ ở Quốc Oai

Đây là show diễn thực cảnh đầu tiên ở Việt Nam, được tổ chức trên sân khấu mặt nước rộng 4.300 m2 ở thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 phút di chuyển. Show diễn lúc 19h30 hàng ngày. Trước khi xem show du khách có thể ghé thăm Chùa Thầy cách đó không xa để tìm hiểu thêm về danh thắng lịch sử này. Giá vé show từ 800.000 đồng mỗi người. Ảnh: Hương Chi.

Tắm biển nhân tạo ở Quốc Oai

Bãi biển nhân tạo nằm trong khu tổ hợp giải trí ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, có diện tích mặt nước là 5.000 m2. Đây là khu vui chơi giải nhiệt cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài tắm biển, du khách còn có cơ hội thử thách với các đường trượt nước lượn sóng, ngắm cá heo... Khu bãi biển nhân tạo đóng cửa thứ 3 hàng tuần để dọn vệ sinh. Combo vé cho tắm biển và xem cá heo vào ngày thường là 200.000 đồng và cuối tuần là 250.000 đồng một khách. Ảnh: Hương Chi.


Tập làm nông dân ở Ba Trại

Cũng nằm ở huyện Ba Vì, trang trại Đồng Quê là một địa điểm không mới, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km nhưng đang thu hút nhiều du khách ở Hà Nội ghé thăm. Tại đây có nhiều dịch vụ tìm hiểu đồng quê trải nghiệm trong một hoặc hai ngày cuối tuần, phù hợp với các gia đình có con nhỏ. Du khách có thể tập bắt cá, hái chè, cấy lúa, tráng bánh cuốn, thăm các nông trại bò, dê... Các dịch vụ ở đây có giá từ 35.000 đồng mỗi người. Ảnh: Hương Chi.

Cắm trại ở Hàm Lợn

Đường tới chân núi Hàm Lợn không khó, từ Hà Nội bạn di chuyển theo đường tỉnh lộ 35, rẽ vào hồ Hàm Lợn. Gửi xe máy ngay nhà bên hồ, nơi đây bạn có thể thuê lều cắm trại, mua đồ ăn và rất nhiều tiện ích khác với chi phí hợp lý. Du khách có thể leo núi hoặc tham quan hồ Hàm Lợn, mở tiệc dã ngoại. Dưới chân núi Hàm Lợn là hồ Núi Bàu rất rộng, nước trong xanh, sạch sẽ, thích hợp để du khách cắm trại qua đêm. Địa điểm này cách Hà Nội khoảng 40 km nhưng có đủ núi non, hồ nước để du khách trải nghiệm thiên nhiên. Ảnh: Hachi8.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy